Vụ 2 đoàn tàu tông nhau ở Quảng Nam: 15h hôm nay thông tuyến đường sắt

Chủ Nhật, 27/05/2018, 10:21
Dự kiến 15h chiều nay, công tác khắc phục hư hỏng đường sắt sẽ hoàn thành, thông tuyến đường sắt số 1 tại ga Núi Thành.

Sáng 27-5, các lực lượng chức năng của ngành đường sắt đang nỗ lực, khẩn trương khắc phục hậu quả của vụ va chạm giữa 2 tàu hỏa chở hàng xảy ra tại ga Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vào chiều tối 26-5.

Ngay trong đêm 26-5, Đại tá Trương Quang Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phong tỏa hiện trường, điều tra xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo lãnh đạo ngành đường sắt Việt Nam, dự kiến 15h chiều nay, công tác khắc phục hư hỏng đường sắt sẽ hoàn thành, thông tuyến đường sắt số 1 tại ga Núi Thành.

Đến gần 10h ngày 27-5, các lực lượng tại chỗ đã cơ bản giải phóng xong hàng hóa trên các toa tàu và 2 cẩu chuyên dụng của Công ty bảo trì đường sắt từ tỉnh Quảng Bình và tỉnh Khánh Hòa bắt đầu tiến hành nâng các đầu máy và toa tàu ra khỏi đường ray.

Hiện trường vụ va chạm giữa 2 tàu hàng.
Dự kiến 15h chiều nay, công tác khắc phục hậu quả vụ 2 đoàn tàu tông nhau ở ga Núi Thành được hoàn thành.

Có mặt tại hiện trường, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết ưu tiên hiện nay là khôi phục lại đường ray số 1, sau đó sẽ tiếp tục khắc phục đường ray số 2 và số 3 trong sân ga.

Tại 2 đầu ga Trị Bình (tỉnh Quảng Ngãi) và ga Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), ngành đường sắt đã bố trí xe trung chuyển, đảm bảo thuận lợi cho việc đi lại của hành khách trong thời gian ga Núi Thành khắc phục sự cố.

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu của vụ va chạm giữa 2 đoàn tàu hàng được xác định do tác nghiệp dồn dịch trong ga Núi Thành khi nhân viên đang mở cho tàu vào đường số 2, thì tại đường số 3 lại đang tác ngiệp dồn dịch khiến cho cỗ đầu máy trên đường số 3 đã vi phạm vào điểm giới hạn của đường số 2, dẫn tới 2 góc của đầu máy xảy ra va chạm, làm trượt qua khỏi đường ray 2 đầu máy và 4 toa tàu.
Ngọc Thi
.
.
.