Cảnh ùn tắc kinh hoàng ngày đầu tuần tại Hà Nội

Thứ Ba, 20/09/2016, 10:03
Ngã tư Cầu Tó – Kim Giang (Hà Nội) “thất thủ” trong suốt hơn 2 tiếng đồng hồ khiến hàng trăm phương tiện trở lên hỗn loạn.

Sáng ngày 20-9, hình ảnh khu vực Cầu Tó ùn tắc trong suốt hơn 2 tiếng đồng hồ được bạn đọc chia sẻ tràn ngập trên mạng xã hội khiến người xem phải ngao ngán trước khi muộn học, muộn làm đúng vào ngày đầu tuần.

Cầu Tó "thất thủ" trước biển người và phương tiện. Ảnh: Đ.Ngọc Cương.

Theo người dân cho biết, nguyên nhân của tình trạng ùn tắc trên là do sáng nay, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra ngay góc ngã tư Cầu Tó giữa xe tải và xe ô tô con.

Vụ tai nạn xảy ra đúng vào khung giờ cao điểm khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực trên rất lộn xộn, đi sai phần đường, làn đường dẫn tới xung đột giao thông tại ngã tư Cầu Tó.

Cầu Tó nhìn từ trên cao. Ảnh: Quỳnh Khểnh.

Mặc dù sau đó, lực lượng chức năng đã được tăng cường đến phân luồng giao thông nhưng do lưu lượng phương tiện quá đông cộng với mặt đường hẹp khiến tình trạng ùn tắc ngày càng nghiêm trọng. Đến hơn 9h, “điểm nóng” mới hạ nhiệt, các phương tiện đã có thể di chuyển chậm qua khỏi khu vực Cầu Tó đến đường Phan Trọng Tuệ.

Giao thông Hà Nội đang ngày một quá tải với mật độ phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng cao. Trong khi đó cơ sở hạ tầng còn rất nhiều hạn chế, chưa thể đáp ứng được ở mức tối thiếu trước sự gia tăng phương giao thông. Điều này đặt ra thách thức rất lớn đối với các cơ quan chức năng cần có phương án tối ưu cho giao thông Hà Nội.

N.C.
.
.
.