Đồng thời xử lý các vi phạm chạy sai hành trình, chở quá tải, quá số người quy định; chèn ép, sang nhượng hành khách, tăng giá vé trái quy định; không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn của phương tiện, người điều khiển phương tiện theo quy định; thực hiện quy trình đảm bảo ATGT khi giải quyết thủ tục cho xe ra vào bến xe ôtô khách; hoạt động cung cấp, sử dụng phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải. 

Đối với đường sắt, Thanh tra Bộ GTVT yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm về đảm bảo trật tự, an toàn và phục vụ vận tải khách tại các nhà ga đường sắt. 

Các cơ quan đơn vị cần chấp hành nghiêm quy trình, quy phạm ATGT đường sắt của nhân viên gác đường ngang; hoạt động của hệ thống cảnh báo, báo hiệu đường sắt tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt; quy tắc giao thông tại đường ngang; lấn chiếm hành lang đường sắt. 

Bên cạnh đó, phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT đường sắt, công tác phục vụ vận tải đường sắt tại các doanh nghiệp kinh doanh đường sắt…

Đặng Nhật