Theo ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố, cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài có dạng chữ Y, gồm 2 nhánh phục vụ lưu thông 1 chiều.

Trong đó nhánh 1 từ đường Trường Sơn nối vào nhà ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất có chiều dài gần 304m, bề rộng mặt cầu đoạn trên đường Trường Sơn là 10,75m, đoạn vào nhà ga quốc tế rộng 7,5m. Nhánh 2 từ vị trí tiếp giáp với nhánh 1 rẽ vào nhà ga quốc nội có chiều dài gần 154m, mặt cầu rộng 7,5m.

Cùng với việc làm cầu vượt, tuyến đường Trường Sơn, đường vào ga quốc nội, ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được cải tạo để đảm bảo khả năng lưu thông. Hệ thống thoát nước hiện hữu tại khu vực này cũng sẽ được cải tạo để tăng khả năng tiêu thoát nước mưa.

Mức vốn đầu tư xây dựng cầu vượt vào sân bay này khoảng 170 tỷ đồng và thời gian thi công trong vòng 6 tháng.

Cầu vượt tại nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn gồm 3 nhánh, hình chữ N, trong đó nhánh 1 nối từ đường Nguyễn Kiệm ở hướng từ ngã 6 Gò Vấp về đường Hoàng Minh Giám có chiều dài hơn 367m, rộng 7,5m.

Nhánh 2 nối từ đường Hoàng Minh Giám về đường Nguyễn Thái Sơn chiều dài 362m và nhánh 3 nối từ đường Nguyễn Kiệm ở hướng từ quận Phú Nhuận vào đường Nguyễn Thái Sơn dài 367m. Tổng vốn đầu tư xây cầu này gần 352 tỷ đồng, thời gian thi công các nhánh trong vòng 10 tháng.

Để đảm bảo mặt bằng thi công các cầu vượt này, ngày 3-2, Sở GTVT cũng đã thông báo việc điều chỉnh phân luồng phục vụ thi công cầu vượt tại nút giao Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.

Cụ thể, kể từ ngày 8-2 đến ngày 8-3, các tuyến đường Trường Sơn, đường vào ga quốc nội và quốc tế sẽ được rào chắn một phần vỉa hè để di dời công trình hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mặt đường nhằm chuẩn bị mặt bằng thi công.

Các phương tiện ra vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được phép lưu thông bình thường như hiện nay nhưng phải giảm tốc độ và tuân thủ hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông hoặc theo điều tiết của lực lượng CSGT. 

Đ.Thắng