Hơn 2000 trường hợp vi phạm bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

Thứ Hai, 03/09/2018, 06:37
Từ ngày 1-8 đến ngày 31-8-2018, Công an tỉnh Quảng Ninh đã triển khai thực hiện cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới trên địa bàn tỉnh và xử lý hơn 2000 trường hợp vi phạm.

Theo đó, các tổ tuần tra, kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra 4 loại giấy tờ bắt buộc mà người điều khiển phương tiện phải mang theo khi tham gia giao thông theo quy định tại Khoản 2, Điều 58, Luật Giao thông đường bộ năm 2008. 

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và Công an các địa phương đã tổ chức các đợt kiểm tra, xử lý chuyên đề, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với người điều khiển xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy không mang theo các loại giấy tờ trên hoặc có các loại giấy tờ này nhưng đã hết hạn, hết hiệu lực, giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp, bị tẩy xóa…

Cảnh sát giao thông Quảng Ninh kiểm tra xử lý vi phạm

Trong 1 tháng triển khai, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý 2.287 trường hợp vi phạm quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (17 ô tô, 2.270 mô tô), phạt tiền 135.500.00 đồng.

“Qua kiểm tra cho thấy, đại đa số các chủ phương tiện ô tô đều chấp hành nghiêm quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe cơ giới. Tuy nhiên, việc chấp hành của một bộ phận chủ xe mô tô, ô tô, xe máy vẫn còn hạn chế” là đánh giá của đồng chí Đại úy Trần Xuân Tiến, Đội trưởng đội Tuần tra kiểm soát số 2, Công an tỉnh Quảng Ninh.

Điều đó thể hiện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh, khai thác dịch vụ bảo hiểm chưa chú trọng việc triển khai, vận động quần chúng nhân dân, giúp quần chúng nhân dân hiểu rõ về quyền và lợi ích của mình khi tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với phương tiện của mình. Đồng thời cũng chứng minh rằng, công tác giải quyết bồi thường trong các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến mô tô, xe máy của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo hiểm còn những vấn đề cần chấn chỉnh, khắc phục.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến đường trọng điểm

Cùng với tăng cường công tác tuyên truyền về TTATGT, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm trong đợt cao điểm lần này đã góp phần nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông trong việc chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ và quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Qua đó, đảm bảo sự chủ động, tích cực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp.


Hoàng Tân
.
.
.