Hàng nghìn khách chưa khai báo y tế khi vào cửa an ninh ở sân bay Nội Bài

Thứ Tư, 21/04/2021, 06:39
Ngày 20/4, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, theo Chỉ thị 917 của Cục Hàng không Việt Nam, 100% hành khách phải khai báo y tế điện tử trước khi xếp hàng qua cửa kiểm soát an ninh.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều hành khách, đặc biệt là những khách làm thủ tục qua mạng hay tại các kiosk check-in tại sân bay chưa hoàn thiện thủ tục khai báo y tế mà vẫn xếp hàng làm thủ tục soi chiếu an ninh.

“Rất nhiều hành khách đi máy bay nhưng không tìm hiểu thông tin. Có ngày, có tới hàng nghìn lượt khách chưa khai báo y tế mà vẫn xếp hàng vào làm thủ tục an ninh trước khi vào khu cách ly. Điển hình như ngày 30-3 có 1.447 khách chưa khai báo y tế. Ngày 31/3 có 712 khách chưa khai báo y tế. Đỉnh điểm ngày 2/4 có tới 2.288 khách chưa khai báo y tế khi đến điểm kiểm tra an ninh hàng không”, đại diện sân bay Nội Bài nói và cho biết, những hành khách chưa khai báo y tế tại điểm kiểm tra an ninh sẽ phải quay trở ra để khai báo y tế. Điều này dẫn tới kéo dài thời gian làm thủ tục.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, có tình trạng khách cố tình khai báo sai thông tin (chủ yếu là tên chuyến bay, số ghế), khai báo thiếu văn hoá.

Nhật Uyên
.
.
.