Hàng không Việt phục hồi với những tín hiệu khả quan

Thứ Tư, 23/09/2020, 15:05
Sau khi dịch được kiểm soát, một số đường bay quốc tế được nối lại, hàng không Việt dần hồi phục với lượt khách tăng vọt cùng những tín hiệu khả quan.


Ngày 23/9, chia sẻ với phóng viên, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết, hãng bắt đầu mở bán rộng rãi chuyến bay mang số hiệu VN417, có hành trình từ Seoul (Hàn Quốc) về Hà Nội, dự kiến khởi hành vào sáng ngày 25/9/2020.

Như vậy, đây là chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chính thức về Việt Nam đầu tiên sau COVID-19 của ngành hàng không Việt. Chuyến bay sẽ được khai thác bằng tàu bay Airbus A350 với hơn 300 chỗ. 

Do những yêu cầu đặc biệt về thủ tục đáp ứng phòng chống dịch bệnh, vé không được mở bán trên website Vietnam Airlines. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ mua vé qua các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines tại Việt Nam hoặc Hàn Quốc. 

Ảnh: Máy bay đậu chờ trong mùa COVID-19

Cùng ngày,  hãng hàng không Bamboo Airways cho biết sẽ khai thác trở lại nhiều đường bay nội địa trong thời gian tới. Cụ thể, từ ngày 28-9-2020, hãng bắt đầu khai thác đường bay Hải Phòng - Quy Nhơn với tần suất 1 chuyến khứ hồi/1 ngày.

Các đường bay Vinh - Đà Lạt, Hải Phòng - Buôn Ma Thuột sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/1 tuần trong khi các đường bay Vinh - Buôn Ma Thuột, Hải Phòng - Pleiku được khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi/1 tuần vào các ngày. 

Từ ngày 5/10/2020, 2 đường bay Đà Nẵng - Hải Phòng, Hải Phòng - Cần Thơ cũng sẽ được nối lại với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày, đ bay Đà Nẵng - Phú Quốc được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/1 tuần và Đà Nẵng - Phú Quốc được khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi/1 tuần. 

Ngay sau đó, từ ngày 12/10/2020, hãng sẽ bay trở lại trên đường bay Cần Thơ - Hà Nội, Cần Thơ - Vinh với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày, Cần Thơ - Đà Lạt 4 chuyến khứ hồi/ 1 tuần và Cần Thơ - Quy Nhơn 3 chuyến khứ hồi/ 1 tuần.

Cuối tuần qua, sân bay Nội Bài đón hơn 250 lượt chuyến bay, với trên 29.000 lượt hành khách trong một ngày, tăng gần gấp 3 lần so với tháng 8. 

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lượng hành khách tăng trưởng 15% hàng tuần từ đầu tháng 9 đến nay. Tháng 8 khi dịch bùng phát ở Đà Nẵng, sân bay này chỉ đón 150 chuyến mỗi ngày với khoảng 10.000 hành khách. "Việt Nam đang khống chế dịch tốt nên chúng tôi kỳ vọng lượng hành khách tăng trưởng cao đến cuối năm, người dân sẽ đi du lịch trong nước nhiều do không thể ra nước ngoài", vị lãnh đạo chia sẻ.

Sau khi được mở nhiều đường bay nội địa, lượng hành khách của Vietnam Airlines cũng dần tăng trở lại. Hiện mỗi ngày, hãng khai thác 200 chuyến bay và với gần 40.000 lượt hành khách, trong khi tháng 8 chỉ vận chuyển hơn 17.500 khách một ngày. 

Hãng vừa tăng thêm tần suất trên 8 đường bay nội địa và trước đó đầu tháng 9 cũng khôi phục 6 đường bay nội địa. Bên cạnh đó, việc được khai thác trở lại đường bay từ Việt Nam đi Nhật Bản, dự kiến nối lại các đường bay đến Hàn Quốc, Quảng Châu, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia cũng được kỳ vọng giúp doanh thu cải thiện sau giai đoạn khó khăn. 

Theo đại diện Vietnam Airlines, với đà tăng trưởng của thị trường nội địa, dự kiến tổng sản lượng vận chuyển khách toàn mạng bay sẽ sớm khôi phục tương đương và vượt cùng kỳ vào cuối năm.


Phạm Huyền
.
.
.