Từ hôm nay, Vietnam Airlines chỉ còn khai thác 8 đường bay nội địa

Thứ Bảy, 28/03/2020, 13:50
Kể từ ngày hôm nay, Vietnam Airlines sẽ giảm khai thác từ 35 đường bay xuống còn 8 đường bay nội địa với khoảng 10% tổng số ghế so với kế hoạch thường lệ...

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, nhằm phòng chống dịch COVID-19, Vietnam Airlines vừa cho biết sẽ giảm tần suất bay nội địa trong thời gian từ nay đến 15/4.

Cụ thể, từ ngày hôm nay (28/3), Vietnam Airlines sẽ giảm khai thác từ 35 đường bay xuống còn 8 đường bay nội địa với khoảng 10% tổng số ghế so với kế hoạch thường lệ. Các đường bay còn lại này được duy trì tần suất tối thiểu để phục vụ nhu cầu đặc biệt cấp thiết với tiêu chuẩn phòng dịch chặt chẽ nhất.

Vietnam Airlines tuyên bố sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình hoặc hoàn vé theo quy định hiện hành của Hãng.

Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế bao gồm áo mặc toàn thân, găng tay, khẩu trang và kính mắt. Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ phi công, tiếp viên của Hãng. Bộ tiêu chuẩn ứng phó với dịch bệnh được Hãng siết chặt hơn nữa trên toàn hệ thống.

Trước đó, ngày 19/3, Vietnam Airlines cũng đã thông báo tạm dừng khai thác các đường bay quốc tế đến hết ngày 30/4/2020.

Tiến hành khử trùng máy bay của Vietnam Airlines.

Kể từ khi dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng phát, Vietnam Airlines đã triển khai nghiêm ngặt các công tác phòng, chống dịch bệnh. Hãng phun khử trùng y tế toàn bộ chuyến bay quốc tế, các chuyến bay có khách nghi nhiễm ngay sau khi hạ cánh. Từ 0h00 ngày 25/3, toàn bộ chuyến bay nội địa cũng được phun khử trùng ngay khi hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và tất cả tàu bay khai thác trong ngày lại được khử trùng một lần nữa vào cuối ngày.

Tất cả hành khách, tổ bay đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu. Hãng yêu cầu tất cả hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19.

V.Cường
.
.
.