Hầm giao thông gần 120 tỷ đồng ngập nước dù trời không mưa

Thứ Hai, 19/03/2018, 10:09

Sáng sớm ngày 19-3, người tham gia giao thông hầm chui đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bất ngờ khi thấy nước ngập khoảng 30cm ở làn hầm về hướng trung tâm TP khiến các phương tiện bị dồn ứ. Đáng chú ý, sự việc diễn ra khi trời không mưa.



“Khoảng 6h30 sáng nay, thấy xe dồn ứ trước miệng hầm, tôi ra xem thì thấy trong hầm nước lênh láng, một số người thận trọng dừng xe hoặc xuống xe dắt bộ khiến các phương tiện bị dồn ứ. Hơn 1h sau thì nước rút gần hết, các phương tiện qua lại bình thường”- Anh Nguyễn Văn Dũng, một người dân ở gần công trình cho biết.

Cũng như anh Dũng, nhiều người chứng kiến sự việc băn khoăn vì hầm chui được đầu tư với số tiền lớn, mới sử dụng chưa được bao lâu mà lại ngập nước. “Nước ngập trong hầm rất bẩn, chắc là thẩm thấu từ cống thoát nước”- anh Minh, một lái xe nhận định.

Sự việc sau đó cũng được người dân phản ánh lên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: “Xanh – sạch – đẹp” và nhận được nhiều ý kiến phản hồi. Phần lớn các ý kiến tỏ ra lo lắng với chất lượng công trình. Ngoài ra, một số ý kiến nhận định do hầm chui Điện Biên Phủ thi công vượt tiến độ để đưa vào phục vụ kịp APEC 2017 nên có những hạng mục chưa hoàn thiện.

Hầm chui Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) ngập nước dù trời không mưa

Trao đổi với báo chí về sự cố, ông Lương Thạch Vỹ, giám đốc BQL  các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng- chủ đầu tư dự án cho rằng nguyên nhân gây ngập nước là do hệ thống điện gặp sự cố khiến máy bơm không hoạt động.

“Sự cố đã được khắc phục sau khoảng 1 giờ đồng hồ và hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng công trình”, ông Vỹ khẳng định.

Được biết, hầm chui Điện Biên Phủ được đầu tư với số tiền 118 tỉ đồng, là công trình trọng điểm phục vụ APEC 217 tại Đà Nẵng. Công trình có chiều dài tuyến xây dựng 432m, trong đó hầm kín dài 80m, hầm hở 180m và chiều dài đường dẫn 172m.



Thân Lai
.
.
.