Hai phương án để xử lý bất cập trạm thu phí BOT T2 Cần Thơ

Thứ Tư, 03/07/2019, 07:47
Tổng cục Đường bộ vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về phương án xử lý bất cập trạm thu phí T2 quốc lộ 91 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn km14+000-km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo đó, phương án 1 di dời trạm T2 về phía thành phố Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ (giao quốc lộ 80 với quốc lộ 91) tại vị trí khoảng km49+200 quốc lộ 91. 

Phương án 2 giữ nguyên trạm thu phí T2 và thực hiện giảm giá phương tiện lân cận, thời gian hoàn vốn dự kiến sẽ là 26 năm 1 tháng, Tổng cục Đường bộ cho rằng, phương án này sẽ tổ chức thu phí lại được ngay, số thu phí cơ bản đảm bảo so với phương án tài chính, thời gian thu phí không bị kéo dài đồng thời không gây lãng phí sau khi tuyến tránh thành phố Long Xuyên dự kiến hoàn thành đưa vào vận hành khai thác năm 2022. 

Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ cũng chỉ ra sự lo ngại khi các chủ phương tiện đi theo hướng từ quốc lộ 80 (hướng từ tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp) qua trạm thu phí T2 về tỉnh An Giang và ngược lại, nhất là đối với các phương tiện không nằm trong diện được miễn giảm giá dịch vụ sử dụng khoảng l,2km nhưng phải trả tiền dịch vụ cho cả dự án có thể không đồng tình dẫn đến phản đối, gây rối tại trạm thu phí T2, việc giữ ổn định trong tổ chức thu phí gặp nhiều khó khăn.

Phạm Huyền
.
.
.