Hãi hùng cảnh chở sắt thép như diễn xiếc trên đường phố Hà Nội

Thứ Sáu, 17/02/2017, 15:11
Mặc cho báo chí cũng như dư luận lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của việc người dân xử dụng xe thô sơ vận chuyển vật liệu xây dựng như những tấm tôn hay sắt thép gây ra không ít vụ tai nạn thương tâm nhưng những hình ảnh nguy hiểm vẫn xuất hiện đầy rẫy trên đường phố Hà Nội.


Và mới đây, bạn Đoàn Văn Lâm đã chia sẻ hình ảnh hai người đàn ông đang vận chuyện sắt thép xây dựng trên tuyến đường Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội) vào sáng ngày 17-2 theo phương pháp khiến bất cứ ai nhìn thấy cùng phải “lắc đầu lè lưỡi”.

Một đầu cuộn thép to được để trên xe công nông do một người đàn ông điều khiển, trong khi đó phần còn lại của cuộn thép được để chênh vênh trên một chiếc xe đẩy phía sau với một người đàn ông khác nằm rạp trên đó. Hình ảnh khiến người dân đi đường chứng kiến sợ hãi bởi chỉ một sơ suất nhỏ trong lúc di chuyển có thể dẫn đến tai nạn không chỉ cho người xung quanh mà đặc biệt là chính người đàn ông đang “diễn xiếc” trên những cuộn thép.

Hình ảnh hãi hùng trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Đ.V.Lâm

Trên thực tế, những người tham gia trực tiếp vào loại hình vận chuyển này phần lớn là người lao động nghèo làm thuê cho các cửa hàng vật liệu xây dựng. Dù biết là nguy hiểm nhưng khi được các chủ cửa hàng vật liệu xây dựng yêu cầu, họ vẫn phải bám mặt đường “mưu sinh” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thiết nghĩ, đã đến lúc cần có những quy định cụ thể cùng chế tài xử phạt thật nặng đối với việc vận chuyển hàng hóa đặc biệt như trên để đảm bảo an toàn cho chính người vận chuyển cũng như người dân lưu thông trên đường.

B.C.
.
.
.