Cưỡng chế hai hành khách gây rối trên chuyến bay

Thứ Tư, 05/12/2018, 15:09
Theo tin từ Cục Hàng không cho biết, do thời tiết xấu, sáng 5-12, máy bay của một hãng hàng không hành trình dự kiến từ Sân bay Tân Sơn Nhất đi TP Vinh (Nghệ An) phải chuyển hướng hạ cánh tại Sân bay Nội Bài lúc 8h40 phút. Tuy nhiên, một số hành khách trên chuyến bay này không đồng ý, phản ứng gây rối.


Cụ thể, trên chuyến bay, khi có thông tin thời tiết xấu, cơ trưởng chuyến bay  thông báo việc hạ cánh tại Sân bay Nội Bài để đảm bảo an toàn cho hành khách. 

Một nhóm hành khách tỏ thái độ và ngăn cản lực lượng an ninh thực hiện nhiệm vụ. Và có hai hành khách có hành vi tấn công tiếp viên và không chịu rời khỏi máy bay, tiếp tục có lời lẽ thô tục, đánh vào thành máy bay. 

Thời gian gần đây liên tục xảy ra tình trạng gây rối trên máy bay, hành hung nhân viên hàng không.

Phi hành đoàn sau đó đã phải nhờ sự trợ giúp từ lực lượng an ninh hàng không sân bay cưỡng chế hai hành khách trên xuống máy bay. Cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã bàn giao vụ việc cho Đồn Công an Nội Bài xử lý theo quy định của pháp luật. 

Chuyến bay sau đó tiếp tục bay đi Cảng hàng không Vinh, hạ cánh lúc 11h40 cùng ngày. Thông tin ban đầu cho thấy 2 hành khách gây rối trên tàu bay tên Võ Văn Dũng (SN 1997), Võ Văn Anh (SN 1992) trú tại Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

C.L
.
.
.