Xử phạt nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân vụ nhân viên Vietjet bị hành hung

Thứ Ba, 04/12/2018, 16:48
Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa trong vụ việc nữ nhân viên Vietjet Air bị hành hung vào ngày 23-11 vừa qua. 


Cụ thể, 4 nhân viên an ninh gồm Trịnh Hồng Quân; Vũ Quốc Hội; Trịnh Ngọc Hoàn và Đào Văn Dũng, mỗi người bị phạt 4 triệu đồng. 

Theo lý giải của Cảng vụ Hàng không miền Bắc, mức xử phạt này được quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 15 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30-10-2013 của Chính phủ về XPVPHC trong lĩnh vực Hàng không dân dụng. Theo đó, 4 nhân viên an ninh hàng không này bị xử phạt vì thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng mà chưa uy hiếp đến an ninh hàng không, an toàn hàng không.

Bốn nhân viên an ninh hàng không sân bay Thọ Xuân bị xử phạt vì thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc.

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 23-11-2018, tại Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), các đối tượng: Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị, Lê Trung Dũng đều thường trú ở Thanh Hoá, ra sân bay Thọ Xuân tiễn người quen đi TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay khởi hành lúc 15h05’ cùng ngày. 

Sau khi nhờ nhân viên hàng không Lê Thị Giang chụp ảnh, đã đề nghị được chụp ảnh cùng chị, nhưng bị từ chối, nên nhóm này đã đuổi đánh chị Giang. Sau đó, 3 đối tượng trên còn đánh cả những người vào can ngăn. Cả 3 đối tượng sau đó đã bị lực lượng kiểm soát an ninh sân bay Thọ Xuân khống chế, lập biên bản và bàn giao Đồn Công an Mục Sơn - Thanh Hóa xử lý. 

Ngay sau đó, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản chỉ đạo các lực lượng liên quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.


CL
.
.
.