Theo đó, bãi đậu xe ngầm sân Hoa Lư có diện tích 24.000m², gồm 5 tầng hầm, có sức chứa 2.500 ô tô, 3.000 xe máy. Trong đó, thiết kế có 3 tầng hầm kinh doanh thương mại và 2 tầng đậu xe bán tự động. Theo quy hoạch tầm nhìn đến 2020, tổng diện tích bãi giao thông tĩnh của thành phố là 1.145ha, hiện chỉ có khoảng 79ha.

Được biết, dự án bãi đậu xe ngầm sân vận động Hoa Lư trước đây được thành phố chấp thuận cho Tập đoàn Đông Dương đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng, nhưng do khó khăn về phương án thu hồi vốn nên đầu năm 2015 chủ đầu tư đã xin rút khỏi dự án.
Sân vận động Hoa Lư.

Trước đó không lâu, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã chấp thuận cho tập đoàn tư nhân đầu tư dự án bãi đậu xe ngầm tại khu vực sân bóng đá công viên văn hóa Tao Đàn với tổng số vốn hơn 1.000 tỷ đồng. Công trình có sức chứa gần 1.200 ôtô, gần 900 xe máy, đầu tư theo hình thức BOO. 

Cũng dự án này, năm 2010, UBND TP cũng chấp thuận giao cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) đầu tư vốn khoảng 1.400 tỷ đồng, diện tích 70.211m², có 5 hầm để xe với 1.050 chỗ đậu ôtô, 10 xe buýt, 2.500 xe máy... Do khó khăn, Tổng Công ty IDICO cũng đã xin rút khỏi dự án.

Như vậy, đến thời điểm này, trong số hơn chục bãi đậu xe ngầm được quy hoạch, có dự án duy nhất chỉ có bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám được khởi công năm 2010 với tổng vốn 110 triệu USD được kỳ vọng sẽ là dự án bãi đầu xe ngầm đầu tiên của thành phố hiện đại, nhưng đến nay vẫn chưa thể biết chính xác thời điểm dự án hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng.

Hoàng Châu