Hải Phòng: Hơn 2.000 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn

Thứ Năm, 26/10/2017, 14:44
Đó là con số báo động về tình trạng người điều khiển xe cơ giới vi phạm quy định về nồng độ cồn được lực lượng CSGT (Công an TP Hải Phòng) phát hiện xử lý từ đầu năm 2017 đến nay. Trong đó có nhiều vụ việc để lại hậu quả tai nạn vô cùng thương tâm.

Theo Đại tá Vũ Văn Giới, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP Hải Phòng), trước tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm quy định về nồng độ cồn tăng cao, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt chỉ đạo các đội, trạm tăng cường triển khai kế hoạch chuyên đề kiểm soát nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô, xe máy.

Trong số hơn 2000 vụ bị xử lý vi phạm nồng độ cồn, có rất nhiều trường hợp điều khiển xe ô tô. Cá biệt, có những trường hợp bị xử phạt ở mức cao nhất là 17 triệu đồng. Đây là nguy cơ rất cao dẫn đến tình trạng mất an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Một vụ TNGT nghiêm trọng nguyên nhân do lái xe say rượu.

Cũng theo Đại tá Vũ Văn Giới, để giảm thiểu tình trạng người sử dụng bia, rượu điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, việc xử lý chỉ là giải pháp cuối cùng. Điều cần thiết là phải tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, bởi nguy cơ TNGT do lái xe uống nhiều bia, rượu rất lớn và thường thảm khốc. Trong những đợt tuần tra, kiểm soát, Phòng CSGT yêu cầu các đơn vị vừa xử lý, vừa kết hợp tuyên truyền cho người lái xe về nguy cơ sử dụng bia, rượu khi điều khiển xe cơ giới.

Theo Ban An toàn giao thông thành phố Hải Phòng, công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, áp phích, tờ gấp và tuyên truyền qua mạng xã hội.

Cùng với lực lượng CSGT, Ban An toàn giao thông thành phố và các tổ chức, Ban An toàn giao thông các địa phương cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân, trong đó cần chú ý đến các vùng nông thôn, đối tượng là thanh thiếu niên…

V.Huy
.
.
.