Hà Nội lắp camera giám sát tại các điểm thi vào lớp 10

Thứ Sáu, 31/05/2019, 06:56
Ngày 30-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh vào lớp 10. Năm nay, toàn TP. Hà Nội có hơn 100 nghìn học sinh dự thi tại 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng thi.


Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Kỳ thi vào lớp 10 THPT của Hà Nội áp dụng theo quy chế thi THPT quốc gia, nên năm nay Hà Nội lắp camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi của tất cả các bài thi cũng như phòng chấm bài thi tự luận, trắc nghiệm của kỳ thi.

Năm nay, toàn TP. Hà Nội có 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng thi đáp ứng các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi đã được rà soát và chốt danh sách cụ thể.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở GD&ĐT, tính đến ngày 27-5, một số điểm thi vẫn chưa hoàn thành việc lắp camera giám sát, một số nơi tường rào bị đổ, chưa có tường bao quanh; trường thi còn có cổng thông sang nhà dân hoặc ở lẫn với nhà dân; cổng trường đang sửa chữa.

Thanh tra Sở GD&ĐT đề nghị từ nay tới trước ngày thi, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh cấp thành phố và các quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát lại từng phần việc tại từng điểm thi, bảo đảm không để sót bất cứ chi tiết nào có thể ảnh hưởng đến tính nghiêm túc, an toàn của kỳ thi.

H.Thanh
.
.
.