Hà Nội: Đá vỉa hè vừa lát đã hỏng

Thứ Ba, 09/04/2019, 18:42
Những vỉa hè lát đá tự nhiên với tuổi thọ được cho là lên tới 70 năm nhưng chỉ qua một thời gian ngắn đã sụt lún, bong tróc....

Hà Nội tiếp tục công tác cải tạo vỉa hè sau một năm tạm dừng. Một loạt các tuyến phố như Trần Đăng Ninh, Trương Công Giai (Cầu Giấy); phố Trích Sài (ven Hồ Tây, quận Tây Hồ)… được cải tạo vỉa hè bằng đá tự nhiên. Tuy nhiên dư luận đang lo ngại về việc này sau khi một số nơi được cải tạo trước đó đã xuất hiện việc xuống cấp.

Tại một số tuyến đường đã từng lát đá tự nhiên, việc xuống cấp, vỡ gạch cũng xuất hiện khá nhiều. Trong ảnh là một chỗ đá lát vỉa hè đường Nguyễn Trãi bị vỡ sau 2 năm được cải tạo.

Tại một số tuyến đường đã từng lát đá tự nhiên, việc xuống cấp, vỡ gạch cũng xuất hiện khá nhiều. Như trên tuyến đường Nguyễn Trãi vốn được cải tạo vỉa hè bằng đá tự nhiên trước đó 2 năm hiện nay đã xuất hiện hàng loạt chỗ xuống cấp, đá lát bị vỡ, vỉa hè sụt lún gây khó chịu cho người đi đường cũng như làm xấu cảnh quan con đường này.

Vào năm 2017, Hà Nội tiến hành cải tạo vỉa hè bằng việc thay gạch lát bằng đá tự nhiên. Việc làm này được cho là tạo cảnh quan thống nhất tại Thủ Đô cũng như có giá trị sử dụng lâu dài.
Những phiến đá tự nhiên này được cho là có tuổi thọ tới 70 năm
Tuy nhiên thực tế cho thấy chỉ qua 2 năm nhiều chỗ đã xuống cấp trầm trọng.
Nhiều đoạn không những đá lát bị vỡ mà phần đá rìa còn biến mất...
Thay vì cảnh quan khang trang như lúc mới hoàn thành, nhiều đoạn vỉa hè được lát đá tự nhiên giờ xuống cấp trở nên nhếch nhác...
Những đoạn vỉa hè lát đá tự nhiên xuống cấp nhanh chóng được cho là bởi nhiều phương tiện cá nhân bất chấp luật giao thông di chuyển trên vỉa hè. Những chiếc xem máy, ô tô đi lên vỉa hè khi đường đông khiến các phiến đá lát bị vỡ.
Hy vọng trong thời gian tới khi cải tạo vỉa hè chính quyền Hà Nội sẽ có những biện pháp để bảo đảm chúng không xuống cấp như các nơi được cải tạo trước đó.
Thanh Anh
.
.
.