Cụ thể: quận Hoàn Kiếm: 8 điểm, quận Cầu Giấy: 15 điểm, quận Long Biên: 3 điểm, quận Hoàng Mai: 12 điểm, quận Thanh Xuân: 4 điểm, quận Hà Đông: 1 điểm, quận Hai Bà Trưng: 3 điểm, quận Nam Từ Liêm: 12 điểm, quận Bắc Từ Liêm: 1 điểm, huyện Sóc Sơn: 2 điểm, huyện Phú Xuyên: 1 điểm, huyện Phúc Thọ: 1 điểm; Khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình và tuyến đường phụ cận có 27 điểm (trong đó có 19 trụ sở văn phòng đại diện các doanh nghiệp vận tải và 8 điểm các phương tiện thường xuyên đón, trả khách không đúng quy định). 

Ảnh: Đón trả khách sai quy định trên đường Phạm Hùng

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm: Trong Quý I/2017, lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương xử lý triệt để được  30/63 điểm, vị trí hoạt động đón, trả khách (trong đó: đã xử lý 17/35 điểm thường xuyên vi phạm (xử lý được 5 bến “cóc”, nâng tổng số bến “cóc” đã xử lý triệt để là 17 bến (năm 2016 xử lý triệt để được 12 bến “cóc”); 13/28 văn phòng đại diện doanh nghiệp để tồn tại hoạt động đón trả khách.

15/28 văn phòng đại diện doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, lực lượng chức năng đã yêu cầu cam kết: chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải theo hình thức hợp đồng đúng quy định của Pháp luật, cam kết không hoạt động đón trả khách tại văn phòng đại diện.

Đặng Nhật