Hà Nam: Xử phạt gần 1.000 tài xế có "hơi men"

Chủ Nhật, 11/02/2018, 20:31
Thời điểm cuối năm, lượng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi uống rượu, bia có chiều hướng tăng mạnh bởi liên hoan, hội họp cuối năm gia tăng. Trước tình hình trên, lực lượng CSGT Công an Hà Nam đã triển khai kế hoạch tổ chức tuần tra, kiểm soát, tăng cường các giải pháp đảm bảo TTATGT dịp trước và trong Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tập trung xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vi phạm quy định về nồng độ cồn, góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

20 h30 tối 10-2, ghi nhận của báo CAND tại chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, TP. Phủ Lý, chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ, lực lượng CSGT chốt trực tại đây đã kiểm tra nồng độ cồn của 40 trường hợp, phát hiện 6 trường hợp người điều khiển ô tô, xe máy có nồng độ cồn vượt quá quy định. Theo Đại úy Lê Hữu Chính, cán bộ Đội CSGT Công an TP Phủ Lý: thời điểm cuối năm là dịp các cơ quan, đơn vị, gia đình, làng xóm thường tổ chức liên hoan, họp mặt, tất niên... do vậy tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi uống rượu, bia diễn ra khá phổ biến.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.

Để  giảm thiểu các vi phạm về TTATGT liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT Công an Hà Nam đã tăng cường lực lượng, phương tiện, tổ chức tuần tra kiểm soát, cắm chốt tại các tuyến, địa bàn có nhiều nhà hàng, quán ăn như các tuyến đường khu vực trung tâm các huyện, thành phố. Đặc biệt, tại những tuyến đường thường xuyên có lưu lượng lớn xe cộ lưu thông như ngã ba chân cầu Hồng Phú, đường Lý Thường Kiệt và đường Lý Thái Tổ, phường Lê Hồng Phong...

CSGT Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức cắm chốt để kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, Công an Hà Nam còn tăng cường công tác tuyên truyền về TTATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua hệ thống loa phát thanh, tuyên truyền lưu động tại các nút giao thông.... Trong quá trình làm nhiệm vụ các cán bộ, chiến sỹ cũng tích cực tuyên truyền tới mọi người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông.

CSGT Hà Nam cắm chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.

Đến nay, gần 1 tháng sau khi triển khai kế hoạch, lực lượng CSGT Công an Hà Nam đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính gần 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và vi phạm về tốc độ, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường, xe chở quá tải trọng; thu nộp Kho bạc Nhà nước hơn 1,6 tỷ đồng và tước giấy phép lái xe đối với 26 trường hợp.  

Kết quả này đã từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, góp phần kéo giảm vi phạm TTATGT và số vụ TNGT trên địa bàn, tạo được sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân.

Thiếu tá Đỗ Thị Thu Hiền, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam cho biết, để đảm bảo TTATGT, giảm thiểu TNGT do uống rượu, bia khi tham gia giao thông gây ra nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp tới, lực lượng CSGT Công an Hà Nam sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người thì điều quan trọng nhất, đó là mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia, tránh tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

Tâm Phạm – Trung Dũng
.
.
.