Dòng xe cộ nhích dần từng mét trên 2 tuyến đường dự kiến cấm xe máy

Thứ Năm, 14/03/2019, 21:03
Những ngày qua, câu chuyện về việc Hà Nội đề xuất thí điểm cấm xe máy tại hai điểm nóng giao thông là Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều...  


Trong lộ trình tiến tới cấm xe máy ở trung tâm TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) dự tính thí điểm cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi trước năm 2030. Đây là hai tuyến đường "nổi danh" bởi ùn tắc không chỉ giờ tan tầm hàng ngày.
Ghi nhận của PV CAND Online trên tuyến đường Nguyễn Trãi vào thời điểm 17h30 chiều ngày 14-3 của khung giờ cao điểm, lượng phương tiện đã đông dần lên trong đó xe máy chiếm số lượng lớn.
Trên thực tế, mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi được dự kiến cấm xe máy đều rất cao bất kể trong giờ cao điểm hay thấp điểm.
Hình ảnh cho thấy xe máy là phương tiện chiếm đa số trên đường.
Xuyên suốt tuyến đường Nguyễn Trãi, giao thông công cộng là sự kết nối của hơn 40 tuyến xe buýt, được trang bị nhiều cầu bộ hành, có hầm chui, tuyến đường được thiết kế đến 6 làn xe. Cùng với đó là tuyến đường sắt trên cao đang dần hoàn thiện được coi là cơ sở để Hà Nội tính toán thí điểm cấm xe máy trên tuyến đường này.
Cách đường Nguyễn Trãi không xa là tuyến đường Lê Văn Lương cũng năm trong danh sách được đề xuất thí điểm cấm xe máy. Tuy nhiên đề xuất này đang tạo ra nhiều dư luận trái chiều khi mà xe máy luôn chiếm "thế thượng phong" trên đường. Hình ảnh được PV CAND Online ghi lại thời điểm 18h chiều ngày 14-3, đường Lê Văn Lương ken đặc xe máy và ô tô.
Đường đông trong khung giờ cao điểm cuối buổi chiều, hình ảnh người đi xe tranh thủ đọc báo, xem tin tức trên điện thoại diễn ra rất nhiều.
Sự đông đúc trên tuyến đường này cũng khiến công việc của lực lượng CSGT trở nên vất vả hơn. 
Chờ đợi đôi khi không phải lúc nào cũng là "hạnh phúc", nhiều người đi xe máy đã chọn cách lao lên vỉa hè để tìm đường về nhà.
Tuyến đường Lê Văn Lương mỗi bên có ba làn xe chạy, gần đây khi tuyến xe buýt nhanh (BRT) đi vào hoạt động thì một làn đường được thiết kế để ưu tiên BRT. Tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường này vẫn xảy ra thường xuyên và các phương tiện chiếm luôn cả đường ưu tiên BRT.
B.Châu (Ảnh)
.
.
.