Giao thông, du lịch sẵn sàng phục vụ dịp lễ Quốc khánh 2-9

Thứ Bảy, 27/08/2016, 06:58
Dịp lễ 2-9 cũng là lần đầu tiên ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với ngành Đường sắt Việt Nam xây dựng các tour, tuyến du lịch bằng đường sắt. Hiện đã có hơn 30 công ty du lịch tham gia liên kết cùng chung tay tạo ra sản phẩm du lịch mới...

Dịp nghỉ lễ 2-9 nối 2 ngày nghỉ cuối tuần dự báo lưu lượng hành khách đi du lịch, thăm quê sẽ tăng cao. Lãnh đạo Bến xe (BX) Miền Đông dự kiến một số tuyến cự ly trung bình có những khu du lịch như: Đà Lạt, Nha Trang. 

Phan Thiết, Vũng Tàu… lượng khách sẽ tăng lên từ 3 đến 5%, riêng ngày 1-9 dự báo tăng 20%, để phục vụ, BX Miền Đông sẵn sàng đáp ứng khoảng 1.400 xe khách với 27.000 khách. BX Miền Tây cũng dự báo tăng từ 20-25% lượng khách so với năm 2015, riêng ngày cao điểm 2-9, lưu lượng khách qua đây ước khoảng 40-42.000 khách.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh yêu cầu các chủ đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật tạm ngưng thi công tất cả công trình từ ngày 31-8 đến 1-9 và dọn dẹp vệ sinh, trả lại mặt bằng, dẹp rào chắn, lô cốt, mỹ quan, vệ sinh môi trường đối với các công trình hoàn thành trước ngày 31-8 để góp phần đảm bảo TTATGT và vệ sinh môi trường phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch cho người dân dịp lễ Quốc khánh.

Ngoài ra, Sở GTVT TP cũng thông báo về lưu thông hạn chế một số tuyến đường để phục vụ cho thi công tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và phục vụ thi công hệ thống cống thoát nước khu vực quận 8 và quận 4.

Dịp lễ 2-9 cũng là lần đầu tiên ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với ngành Đường sắt Việt Nam xây dựng các tour, tuyến du lịch bằng đường sắt. Hiện đã có hơn 30 công ty du lịch tham gia liên kết cùng chung tay tạo ra sản phẩm du lịch mới, phù hợp với tâm lý khách hàng hiện nay khi muốn đi du lịch đường xa, trải nghiệm nhiều lý thú, tuyệt vời khi đi dọc đất nước theo bánh con tàu quay… đặc biệt khách từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội và các địa danh phía Bắc như: Hạ Long, Lạng Sơn, Lào Cai, Sa Pa, Điên Biên…

Dịp lễ 2-9, du lịch bằng tàu lửa sẽ được khuyến mãi giảm giá 25% sẽ là cú huých tăng tưởng cho du lịch và đường sắt do tình hình ATGT trên các tuyến xe đường dài gần đây không an toàn khiến tâm lý khách không an tâm, nên việc chọn lựa du lịch bằng tàu lửa sẽ được nhiều người hưởng ứng.

Để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch bằng tàu lửa, ông Lê Quốc Trung - Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: Hiện nhiều cán bộ, nhân viên đường sắt đã qua đào tạo để nâng cao kỹ năng phục vụ theo tiêu chuẩn khách du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Công ty đã cải tạo nâng cấp 130 toa tàu phục vụ cho tour du lịch bằng đường sắt .

Trong dịp lễ 2-9, ngành Đường sắt cũng chính thức lập thêm nhiều đôi tàu phục vụ người dân và khách du lịch 2 chiều đi về từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn đến các tỉnh có địa điểm du lịch nổi tiếng như: Lào Cai, Vinh, Đồng Hới, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết.

Hoàng Châu
.
.
.