Xe tải không giấy phép vi phạm nhiều lỗi bị xử phạt gần 60 triệu đồng

Thứ Năm, 29/08/2019, 09:41
Chỉ trong một buổi chiều tuần tra, chốt trực trên địa bàn thủ đô, tổ công tác liên ngành của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội) đã phát hiện nhiều phương tiện vi phạm và xử phạt gần 120 triệu đồng.

Chiều 28-8, phóng viên CAND theo chân tổ công tác liên ngành gồm Đội 5 Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội) và Đội Thanh tra GTVT đường bộ (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và chốt trực tại một số tuyến đường thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân tổ chức tham gia vận chuyển hàng hóa, vận chuyển vật liệu xây dựng bùn đất, rác, phế thải vi phạm vệ sinh môi trường, giao thông, kịp thời ngăn chặn các hành vi đổ trộm đất, phế thải.

Đây là địa bàn tương đối “nóng” về tình trạng phương tiện vận chuyển hàng hóa vi phạm vệ sinh môi trường.

Sau ít phút chốt trực trên tuyến đường 70, đoạn giao với đường Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm), tổ công tác liên ngành phát hiện hai xe tải BKS 29C-883.77 và 29C-725.07 có dấu hiệu vi phạm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.
Tài xế xe tải 29C-725.07 bối rối khi bị lực lượng chức năng kiểm tra.
Lực lượng chức năng kiểm tra xe tải.
Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện xe tải 29C-883.77 vi phạm chở quá tải trọng cho phép ở mức 102%. Ngoài ra, xe này còn không có phù hiệu, không có giấy phép vận tải, chở vật liệu rơi vãi gây mất vệ sinh môi trường. Ngoài ra, tài xế điều khiển xe tải 29C-883.77 là anh N.V.M. cũng không mang theo giấy phép lái xe. 
Tổng hợp các lỗi, xe tải 29C-883.77 bị phạt gần 60 triệu đồng và bị tạm giữ phương tiện cho đến khi lái xe xuất trình được giấy phép lái xe.
Với xe tải 29C-725.07, những lỗi vi phạm cũng không hề “kém cạnh”. Lực lượng chức năng phát hiện chở quá tải 148% so với quy định; chở vật liệu rơi vãi gây mất vệ sinh môi trường; lái xe là N.V.T. không mang theo giấy phép...  Tổng hợp các lỗi vi phạm, xe tải 29C-725.07 bị phạt khoảng 55 triệu đồng và bị tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.
Ngoài những lỗi vi phạm trên, lốp xe của một trong hai xe tải vi phạm có nhiều vết rách khá sâu.
Quá trình tiếp sau đó tại khu vực Cầu Ngà (quận Nam Từ Liêm), tổ công tác liên ngành tiếp tục phát hiện, kiểm tra xe tải BKS 29H-107.14 do tài xế T.X.H. điều khiển.
Quá trình kiểm tra phát hiện xe tải BKS 29H-107.14 với các lỗi chở vật liệu có mui bạt che chắn nhưng không bảo đảm vệ sinh môi trường; xe tham gia kinh doanh vận tải hàng hóa không có giấy phép theo quy định. 
Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hai lỗi trên bị phạt tổng cộng 2,9 triệu đồng.
N.Thắng - P.Sơn (Ảnh)
.
.
.