Đường phố tắc nghẽn, bến xe quá tải ngay ngày đầu nghỉ lễ

Thứ Bảy, 27/04/2019, 06:53
Dịp nghỉ lễ 30-4 kéo dài 5 ngày, đây là cơ hội để nhiều người về quê, đi chơi xa. Vì thế, ngay trong chiều ngày 26-4, trên các tuyến đường dòng người hối hả chen chân nhau, nhích từng mét. Nhất là các khu vực gần bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm và Mỹ Đình…


Ghi nhận của phóng viên cho thấy, ngay từ đầu giờ chiều, dòng người đã đổ dồn về các bến xe bắt khách rời Thủ đô, bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài ngày. Theo đó, nhiều tuyến phố từ trung tâm hướng ra ngoại thành Hà Nội đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ do lượng xe máy, ôtô tăng đột ngột so với ngày thường.

Tại các đường ngã ba Pháp Vân-Giải Phóng, Phạm Hùng-Hồ Tùng Mậu và Phạm Văn Đồng, đê Nguyễn Khoái nối Minh Khai, Trần Khát Chân, đường vành đai 3 trên cao hướng Khuất Duy Tiến đi Pháp Vân có rất đông các phương tiện nối đuôi nhau, xếp thành hàng dài, còi xe bấm inh ỏi, hàng loạt phương tiện chỉ nhích được từng mét.
Dòng người ken cứng trên tuyến đường dẫn về khu vực bến xe.

Tại bến xe Giáp Bát, các xe khách nối đuôi nhau xuất bến, xe nào xe đấy cũng ken cứng khách. Đông nhất là các tuyến xe về các huyện của địa phương như Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá…, khi số lượng xe không nhiều và nhu cầu người dân đi lại tăng đột biến so với ngày thường.

Ở khu vực sân đỗ xe buýt, rất đông học sinh, sinh viên đã chen chân trên các tuyến xe buýt. Mỗi khi cánh cửa xe mở, dòng người ào ào xuống. Tại khu đợi của nhà bán vé hành khách ngồi la liệt. Ngay tại các cửa vào bên trong bến, rất đông cò vé đứng để “chèo kéo” khách nhanh chân lên xe về quê.

Mặc dù vậy, khi xe xuất bến, nhiều người vẫn có thói quen ngại mua vé trong bến, mà đứng ngay dọc đường đợi bắt xe tạo cơ hội cho các nhà xe “chặt chém” và gây mất an toàn giao thông mỗi khi nhà xe “táp” vào đường tranh khách. Dù lượng khách tăng, song lãnh đạo các bến xe Hà Nội khẳng định, sẽ không lo thiếu xe bởi hiện tại các đơn vị kinh doanh vận tải đã có các phương án phục vụ tốt nhất cho hành khách. 

Tại bến Mỹ Đình, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe cho hay, thời gian cao điểm khách đổ về bến sẽ rơi vào khoảng 17h - 20h30’ ngày 26-4 và sáng 27-4. Đến thời điểm 17h ngày 26-4, bến đã tăng cường hơn 20 lượt xe khách.

Lượng khách so với ngày thường tăng gấp 1,5 lần và đông nhất là các tuyến cự ly ngắn đi các điểm Việt Trì, Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang… “Bến xe đã phối hợp làm việc với các đơn vị vận tải chuẩn bị số lượng phương tiện.

Trong 2 ngày 26 và 27-4, bến xe Mỹ Đình dự kiến tăng cường 230 lượt xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp cao điểm (lượng xe tăng gấp 125-130%, hành khách 150-200% so với ngày thường),” ông Sơn cho hay.

Liên hệ với các xe chạy hợp đồng Limousine như XE Việt Nam, Khánh An (chạy tuyến Hà Nội-Ninh Bình) hay hãng xe Phúc Lộc Thọ, Havana và Anh Khôi Limousine (chạy tuyến Hà Nội-Nam Định)…, tổng đài viên đều trả lời đã hết chỗ ngồi dù giá vé các loại “chuyên cơ mặt đất” này cao gần gấp 2 lần so với xe khách nhưng các “thượng đế” sẽ không bị “chặt chém” giá vé hay “nhồi nhét”. Đây cũng chính là lý do vì sao thời gian qua xe Limousine này lại được rất đông hành khách lựa chọn làm phương tiện đi lại.

Phạm Huyền
.
.
.