Đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nứt toác

Thứ Ba, 05/11/2019, 18:14
Cầu Bà Ngôn bắt ngang qua cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (thuộc xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) mới được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2018 nhưng nay đường dẫn cầu này đã nứt toác, sạt lở ở taluy âm gây mất an toàn giao thông.


Người dân địa phương phản ánh, hơn 1 tháng nay tại vị trí đường dẫn lên cầu Bà Ngôn (phía bên phải theo hướng Tam Kỳ - Phú Ninh) xuất hiện tình trạng sụt lún, sạt lở nghiêm trọng, mặt đường nứt nẻ kéo dài gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Kèm theo đó, đợt mưa lớn cuối tháng 10 vừa qua cũng khiến cho tình trạng này diễn ra nặng hơn.

Hơn 1 tháng nay, đường dẫn cầu bà Ngôn xuất hiện vết nứt lớn.

Ông Bùi Văn Trung (49 tuổi, thôn Trung Đàn, xã Tam Đại) cho biết, tuyến cầu này chỉ mới bắt đầu hoạt động từ năm 2018, khi đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hình thành. Đến nay vệt nứt trên đường dẫn của cầu này ngày càng dài, điểm nứt ngày càng lớn. Tình trạng này ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông, đặc biệt là học sinh đi học về lúc trời tối.

“Ai đi qua đây mà không chú ý hay đi lại vào ban đêm là dễ bị tai nạn ngay vì đường dẫn này nứt khá rộng, dài. Nhất là nguy hiểm cho các em học sinh đi học. Người dân chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng sửa chữa, khắc phục hư hỏng để việc đi lại được an toàn, hạn chế tai nạn giao thông”, ông Trung nói.

Vết nứt rộng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Trưởng thôn Trung Đàn, Phan Đình Ra cho biết, lúc thi công, đơn vị thi công làm không đảm bảo, mái tauy không kè đá, không lu đầm kỹ, có gia cố nhưng gia cố bằng cách lấy xi măng trét để bờ taluy khỏi lở nhưng trong những ngày mưa lớn vừa qua tuyến đường này vẫn lỡ khiến nhân dân bức xúc.

“Người dân sợ tai nạn cho con em, người qua lại, khi xe máy tránh dễ gây tai nạn. Đề nghị ban quản lí tu bổ lại đoạn đường này để cho nhân dân đi lại khỏi xảy ra tai nạn. Nếu trong mùa mưa chưa làm kịp thì phải bố trí biển báo báo hiệu, bắt điện chiếu sáng trong thời gian chưa sữa chữa”, ông Ra đề nghị.

Theo ghi nhận vào ngày 5-11, mặt đường dẫn lên cầu Bà Ngôn xuất hiện điểm nứt toác từ sát cầu kéo dài, rộng gần 2 gang tay; phần taluy âm sụt lún nghiêm trọng, lan can xê dịch khỏi vị trí ban đầu.

Sụt lún khiến lan can cũng bị xô lệch.
Cần có biện pháp sửa chữa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Văn Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Đại cho biết xã đã nắm được thông tin về việc sạt lở tatuy đường dẫn cầu Bà Ngôn dẫn đến tình trạng nứt đường. “Đây là cây cầu trước đây do đơn vị thi công đường cao tốc đảm nhận. Xã sẽ làm báo cáo lên cấp trên để có biện pháp giải quyết”, ông Vương nói.

Hà Vy
.
.
.