Đường sắt Cát Linh - Hà Đông mở cửa đón người dân tham quan

Thứ Bảy, 20/05/2017, 10:10
Sáng 20-5, tại ga La Khê, Ban quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) đã làm lễ mở bạt đoàn tàu và chính thức mở cửa trong vòng 1 tháng để người dân có thể đến thăm quan nhà ga, bên trong đoàn tàu và mô hình mẫu các nhà ga trên dọc tuyến của Dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông. 


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Trong thời gian qua, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của các bộ ngành, đến giờ phút này dự án đã cơ bản hoàn thành được 12 nhà ga, hoàn thành khu Deport, từng bước đưa vào lắp đặt thiết bị của các đoạn tuyến còn lại. 

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và các đại biểu làm lễ mở bạt

Về cơ bản, trong thời gian vừa qua, tổng thầu cũng như Ban quản lý dự án phải tập trung mọi nguồn lực, đưa ra nhiều sáng kiến để thúc đẩy, đảm bảo tiến độ.

Đoàn tàu đầu tiên dần lộ diện.

"Sau buổi lễ này, cần phải tiếp tục đầu tư xây dựng  hoàn thiện các hạng mục, đồng thời lắp đặt thiết bị tại các nhà ga còn lại. Hy vọng với sự quyết tâm của tổng thầu, cũng như các đơn vị liên quan, thì tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thiện và đưa vào khai thác thử trong năm 2018" - đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh.

Người dân háo hức tham quan đoàn tàu

Theo ông Vũ Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt cho biết: Mục tiêu của dự án là góp phần từng bước quy hoạch giao thông Hà Nội đến năm 2020, giảm ô nhiễm và ách tắc giao thông.

 Tổng mức đầu tư ban đầu là 770 tỷ đồng. Đến nay sau khi điều chỉnh, tổng mức đầu tư nâng lên là 18.000 tỷ đồng. Dự án được khởi công năm 2011 gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 nhà ga... 

Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử nghiệm vào cuối năm nay và khai trương vào quý II/2018.

Lối lên tàu
Nhiều người dân quan tâm, tìm hiểu kỹ về dự án 
Phía ngoài đoàn tàu


Lối cửa ra.

Mô hình cổng quẹt thẻ 
Đường dẫn lên nhà ga La Khê hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Đặng Nhật
.
.
.