Đề nghị miễn, giảm giá dịch vụ Trạm thu phí Bàn Thạch cho 529 xe ô tô ở Phú Yên
- Nghịch lý 19km đường có hai trạm thu phí
- Trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài: Thêm một "ông kễnh" trên quốc lộ
- Thêm một trạm thu phí khiến cả hai tỉnh đều... kêu trời!?
Trước đây, Trạm thu phí Bàn Thạch đặt tại km 1350+150 trên đường QL1A qua địa phận xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, đến tháng 12-2016 di dời về km 1298+100 trên đường QL1A thuộc địa phận xã An Dân, huyện Tuy An (Phú Yên) để đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70km giữa Trạm thu phí Bàn Thạch và Trạm thu phí Ninh An ở km 1425+200 ỏ địa phận xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).
Trạm thu phí Bàn Thạch – một trong 2 trạm thu phí đường bộ hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả. Ảnh : Ngô Xuân. |
Từ khi Trạm thu phí Bàn Thạch ở địa điểm mới chính thức hoạt động, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải không đồng tình khi cho rằng vị trí đặt trạm không phù hợp, nhiều xe ô tô không sử dụng hầm đường bộ Đèo Cả nhưng vẫn phải đóng phí.
Theo đó, Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đã kiến nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo miễn giảm phí tại Trạm thu phí Bàn Thạch, đồng thời điều chỉnh hợp đồng dự án, trên nguyên tác đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các bên liên quan.
Hầm đường bộ Đèo Cả trên QL1A có tổng chiều dài 13.190 m, nối liền hai tỉnh Phú Yên – Khánh Hòa, trong đó tuyến hầm Đèo Cả dài 4.125m, tuyến hầm Cổ Mã dài 500m và 8.565m đường dẫn. Sau gần 5 năm thi công, hầm đường bộ Đèo Cả chính thức thông xe từ ngày 21-8-2017. Trạm thu phí Bàn Thạch là 1 trong 2 trạm thu phí đường bộ hoàn vốn cho dự án.