Tuyến đường dài trên 5 km, tổng mức đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng. Nhà đầu tư Vingroup dự kiến thực hiện công trình trong 15 tháng. Đến nay, sau hơn 9 tháng thi công, hình hài tuyến đường trên cao đã hiện hữu với nhiều trụ cột bê tông được hoàn thiện.
Đây là dự án đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động. Nhà thầu sẽ đổ dầm trực tiếp, thay vì phải di chuyển từ nơi khác tới.
Thời điểm hiện tại, công trường lúc nào cũng nhộn nhịp công nhân thi công. Nhiều người đi qua đây không khỏi ngỡ ngàng với tốc độ thi công cực nhanh của công trình này.
Tuyến đường Trường Chinh nhìn từ trên cao.
Tại công trường đang thi công, đổ trụ dầm khu vực đường Trường Chinh (Thanh Xuân, Hà Nội)  cơ bản công tác đổ trụ đã gần xong.
Máy móc công trường vẫn đang ầm ầm làm việc mặc dù không khí Tết Nguyên đán đang cận kề.
Đơn vị thi công tiến hành rào chắn tại những vị trí chuẩn bị đổ trụ cột bê tông mới.
Thực hiện đổ trụ cầu và dầm xong đến đâu, đơn vị thi công tiến hành làm các công trình hạ tầng phía dưới đến đó.
Được biết, để thi công dự án này với chiều dài hơn 5 km chạy trên cao, trong đó có 3 km chạy qua quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phải giải phóng mặt bằng khoảng 2.357 hộ dân với hàng chục nghìn nhân khẩu.
Đường vành đai 2 là tuyến giao thông nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài 43,6 km. Đường chạy qua các điểm Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy. Việc mở rộng và xây dựng đường trên cao được kỳ vọng sẽ giải được bài toán quá tải về hạ tầng giao thông cho khu vực nói chung cũng như cả Hà Nội nói riêng.
M.Thắng - B.Châu (Ảnh)