Chợ tạm ở đường Láng bị dỡ bỏ sau nhiều năm hoạt động

Thứ Ba, 27/11/2018, 20:31
Như vậy là sau hơn 10 năm hoạt động, chợ tạm Ngã Tư Sở nằm ven sông Tô Lịch (đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) đã bị dỡ bỏ. Đây là nơi buôn bán đủ các thứ "thượng vàng hạ cám" nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Ngày 20-11 vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã công bố danh sách 16 dự án bất động sản bị thu hồi và chấm dứt hoạt động cho chậm tiến độ triển khai và trong đó có dự án trung tâm thương mại chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) do Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh tài sản Việt Nam làm chủ đầu tư. Ngay sau khi danh sách trên được công bố thì khu vực chợ tạm trên đường Láng (hay còn có tên là chợ tạm Ngã Tư Sở), ven sông Tô Lịch cũng được dỡ bỏ sau hơn 10 năm hoạt động.

Sau 3 ngày tháo dỡ, khu vực chợ tạm Ngã Tư Sở (ven sông Tô Lịch) giờ chỉ còn là một bãi rác thải

Mặc dù chợ tạm Ngã Tư Sở từ lâu nay vẫn được báo chí nhắc đến với nhiều bất cập trong công tác PCCC, và đặc biệt khi các tiểu thương ngừng kinh doanh vào chiều tối thì đây cũng là nơi tụ tập của nhiều đối tượng "xã hội"... Và vào năm 2015, UBND phường Láng Hạ đã làm việc với Ban quản lý dự án Ngã Tư Sở và trong buổi làm việc hai bên đã nhất trí chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh trong chợ tạm và Ban quản lý đã có thông báo yêu cầu các hộ kinh doanh thực hiện quyết định trên nhưng hoạt động buôn bán trái phép vẫn diễn ra cho đến ngày 24/11/2018.

Sau khi chợ bị dỡ bỏ, hàng trăm tiểu thương sẽ phải về quê hoặc nếu có điều kiện thì đi sang chợ khác thuê một ki ốt mới

Theo ghi nhận của phóng viên, sau 3 ngày tháo dỡ thì khu vực chợ tạm ngày trước giờ chỉ như một bãi rác thải với đủ các thể loại giày dép, quần áo, rồi các bảng điện... đủ các thứ rác rưởi được vứt bừa bãi trên vỉa hè... Thi thoảng lại có một vài người đi ngang qua tranh thủ "tạt" vào xem có "mót" được đôi giày vào vừa ý hay không.

Những người chờ đợi ở đây chủ yếu là người làm thuê
Bãi rác "chợ tạm Ngã Tư Sở"
Chỉ còn một vài hộ kinh doanh vẫn còn đang gom nốt hàng để chuyển đi nơi khác

Chợ tạm Ngã Tư Sở đã bị dỡ bỏ sau hơn 10 năm hoạt động kinh doanh trái phép, đây là khu chợ được quây bằng tôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ

"Mảnh đất màu mỡ" cho các gánh đồng nát
Khắp nơi, hàng trăm bảng điện thế này nằm la liệt
Một số tiểu thương đã đóng hàng chờ vận chuyển đi nơi khác
Một vài người tranh thủ "mót" đồ như giày dép

Phong Sơn (Ảnh)
.
.
.