Xếp hàng từ mờ sáng mua vé xe về quê ăn Tết

Thứ Sáu, 27/12/2019, 21:34
Không chỉ giá vé xe Tết tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng tăng từ 30% đến 60% so với ngày thường. Mà những ngày vừa qua, tình trạng xếp hàng từ 4 giờ sáng để mua vé xe Tết đã diễn ra ở bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Ngày 27/12, theo Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng: Ngay từ 24/12, các nhà xe bắt đầu bán vé xe Tết. Theo đó, các hãng xe đăng ký tăng giá với mức tăng thấp nhất là 30% và cao nhất là 60% vào những ngày cận Tết, tức là từ ngày 26 đến 29 tháng Chạp. 

Tại bến xe trung tâm, ngày thường có khoảng 700 đến 800 đầu xe đăng ký hoạt động vận tải, nhưng Tết năm nay, số lượng xe đăng ký phục vụ Tết tăng gấp đôi.

Giá vé xe Tết tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng tăng từ 30% đến 60%. 

Khách phải xếp hàng dài chờ mua vé xe về tết tại bến xe Đà Nẵng. 

Ông Phạm Lợi, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết:  Đơn vị đã phối hợp với Công an và Giao thông không để xảy ra tình trạng nhồi nhét khách. Bến xe khách Đà Nẵng đã  yêu cầu các đơn vị niêm yết giá vé trước quầy vé đã đăng ký với Sở Giao thông Vận tải và Sở Tài chính thành phố Đà Nẵng; đồng thời đăng ký cụ thể lượng xe tăng cường để đảm bảo ai cũng có vé đi về.

Trong bến, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra giám sát chặt chẽ. Khi xe xuất bến có 1 tổ của công ty bố trí, các lực lượng lên kiểm tra hành khách đủ số ghế số vé thì cho xuất bến. Bên ngoài thì lực lượng chức năng sẽ kiểm tra chặt chẽ. Ở đây bến xe hợp với Thanh tra giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự cũng phải quán triệt về vấn đề đó, đảm bảo việc không nhồi nhét khách.

Theo ghi nhận, từ ngày 24/12 một số xe khách ở Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng bắt đầu bán vé Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Phần lớn khách đến mua vé đi tuyến Đà Nẵng- Nghệ An; Đà Nẵng- Thái Bình… Đặc biệt, tại hãng xe Hiếu Hòa xuất phát từ thành phố Đà Nẵng đi các tỉnh phía Bắc như Lạng Sơn, Thái Nguyên, Thái Bình, Cửa Lò (Nghệ An) và một số huyện phía Tây tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh như Hương Sơn, Hương Khê, Tân Kỳ… khách rất đông và phải xếp hàng từ rất sớm. 

Theo đó, từ 4 giờ sáng, nhà xe này bắt đầu bán vé Tết. Tại Bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng, khách xếp hàng từ tờ mờ sáng nhưng do quá đông nên nhiều người không mua được vé…

Trước đó, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã có văn bản ngày 10/12 về việc đảm bảo phục vụ vận tải trong dịp Tết, xuân Canh Tý 2020. Đối với các doanh nghiệp khai thác tuyến cố định, Sở nghiêm cấm đầu cơ vé, thu tiền của khách nhưng không xuất vé mà xuất phiếu đặt chỗ cho hành khách; cương quyết không để cho bất cứ một hành khách nào không có vé hoặc thiếu xe về quê ăn Tết.

Hoài Thu
.
.
.