Đà Nẵng đề nghị xây dựng cầu vượt qua tuyến đường tránh Nam Hải Vân – Túy Loan

Thứ Ba, 14/04/2020, 12:56
Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT tuyến đường Nam hầm Hải Vân- Túy Loan. 

Được biết, thời gian qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân-Tuý Loan. Hiện nay, đường công vụ phục vụ phân luồng thi công cầu vượt nút giao Hòa Liên thuộc Dự án Xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan cũng bị hư hỏng nặng, thiếu hệ thống chiếu sáng, bề rộng mặt đường thu hẹp. 

Đáng lo ngại hơn, tuyến đường này đi qua Khu Công nghệ cao Đà Nẵng là nơi tập trung triển khai các dự án thu hút các nhà đầu tư quốc tế, lượng công nhân, người dân địa phương tham gia giao thông lớn… 

Năm 2019, đoạn đường từ phía Nam cửa hầm Hải Vân nút giao với Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi qua địa phận Đà Nẵng xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông, làm chết và bị thương nhiều người. 

Để xóa điểm đen về tai nạn giao thông, đảm bảo ATGT Ban An toàn Giao thông thành phố Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT tuyến đường này. 

Đặc biệt, từ 2018 đến nay Công ty CP Trung Nam (Trungnam Land) đã có nhiều văn bản gửi chính quyền TP Đà Nẵng và các cơ quan liên quan đề nghị được đầu tư xây dựng công trình Cầu vượt qua tuyến đường tránh Nam Hầm Hải Vân - Túy Loan phục vụ kết nối phân Khu D và E  bằng 100% vốn của doanh nghiệp.

Phối cảnh Cầu vượt qua tuyến đường tránh Nam Hầm Hải Vân - Túy Loan.

Tuy nhiên, thời gian qua do thành phố Đà Nẵng đang tập trung điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 nên đến nay các các sở ngành mới có ý kiến tham mưu đồng thuận với đề xuất xây dựng cầu vượt của Công ty CP Trung Nam. 

Sau khi tổng hợp ý kiến các sở ngành, ngày 08/4/2020 Sở Xây dựng đã có văn bản số 2452/SXD-QHKT đề xuất UBDN thành phố cho phép đầu tư cầu vượt đã nói trên để phục vụ kết nối khu D và khu E thuộc dự án Golden Hills City, góp phần làm giảm số lượng giao cắt cùng mức giữa các tuyến đường địa phương với Tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân, tăng cường ATGT, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông của người dân và phát triển kinh tế xã hội tại khu vực.

Hoài Thu
.
.
.