Thi công ẩu đường phục vụ Festival hoa Đà Lạt, nhiều người ngã xe

Thứ Tư, 06/12/2017, 09:55

Liên tục trong những ngày qua, hàng loạt người đi đường tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) rơi vào ổ voi, ổ gà và các cống rãnh giữa đường do đơn vị thi công hệ thống thu gom, xử lý nước thải và nâng cấp một số mặt đường phục vụ Festival hoa Đà Lạt 2017 gây ra.

Theo tiến độ, hết tháng 12-2017, hệ thống thu gom và xử lý nước thải TP Đà Lạt phải hoàn thành để nghiệm thu. Do “nước đã đến chân” nên suốt hai tháng qua, trên 50 tuyến đường huyết mạch trong trung tâm TP Đà Lạt bị đơn vị thi công đào bới tung tóe vội vã triển khai lắp đặt hệ thống thu gom, xử lý nước. 

Một phụ nữ bị té vì rơi xuống rãnh của đơn vị thi công 

Rất nhiều nắp cống cao hơn mặt đường tới 10cm, thậm chí còn có những hố ga không được che đậy hoặc lắp đặt biển báo cho người đi đường biết.

Rất nhiều người điểu khiển xe gắn máy ban đêm, nhất là phụ nữ, do tầm nhìn bị hạn chế đã tông trúng những nắp hố ga, cống rãnh dẫn đến té ngã, gây thương tích.

Thi công ẩu, hố ra không nắp giữa đường

Những ngày qua, hàng loạt hình ảnh người đi đường bị té xe vì rơi xuống cống rãnh tại Đà Lạt được nhiều người đưa lên mạng xã hội đã gây nên rất nhiều lời chỉ trích chủ đầu tư và đơn vị thi công, trong đó có trách nhiệm quản lý, giám sát của chính quyền địa phương.

Hình ảnh các nạn nhân bị tai nạn do rơi xuống rãnh, ổ voi, ổ gà ở Đà Lạt

Chị Hương, một nạn nhân kể lại: Vào khoảng 21h ngày 4-12, chị đang chạy xe gắn máy trên đường Bà Triệu thì rơi xuống rãnh đào ngang qua đường khiến chị ngã lăn. Rất may chiếc ô tô đang chạy phía sau đã kịp thời dừng lại nên không cán vào chị. Tuy nhiên, vụ tai nạn cũng khiến người phụ nữ này trầy xước tay chân, ngày hôm sau phải xin nghỉ việc.

Dự án thu gom và xử lý nước thải TP Đà Lạt do Công ty Cấp thoát nước Lâm Đồng làm chủ đầu tư, với tổng nguồn vốn là 384 tỷ đồng đang triển khai giai đoạn 2 từ tháng 7-2017. 

Suốt 4 năm qua, từ khi dự án có nguồn vốn đi vay nước ngoài này được triển khai tại Đà Lạt, hàng loạt tuyến đường bị đào lên lấp xuống nhiều lần, chất lượng thi công không đảm bảo, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống và gây bất bình trong nhân dân. 

Trao đổi với PV, mọi người đều cho biết họ đã quá mệt mỏi với dự án này.

Trong khi Festival hoa Đà Lạt đã cận kề thì hàng loạt tuyến đường tại trung tâm Đà Lạt vẫn ngổn ngang cống rãnh, ổ voi, ổ gà, đe dọa tới tính mạng của người tham gia giao thông.

Ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, chậm nhất đến ngày 10-12 tới đây “dự án đào đường” này buộc phải dừng lại để đảm bảo an toàn giao thông cho dịp Festival hoa. 

Khắc Lịch
.
.
.