Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế báo cáo nhanh về vụ TNGT trên đèo Hải Vân

Thứ Ba, 08/01/2019, 17:48

Đến 17h chiều 8-1, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có báo cáo nhanh về vụ TNGT xe khách xảy ra trên phía Bắc đèo Hải Vân.



Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, vào khoảng 12h30 cùng ngày, tại Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tài xế Trương Anh Minh (48 tuổi, trú TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) điều khiến xe ôtô BKS: 51B-229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế. 

Khi đến vị trí trên, xe rơi xuống vực khoảng 30m. Trên xe chở theo 21 người là sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang. Vụ TNGT khiến 10 người bị đa chấn thương, trong đó có một nữ nạn nhân bị đứt lìa cánh tay; 12 người bị xây xát. Trên đường chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu, nạn nhân Vũ Thị Thảo (21 tuổi, trú tỉnh Kiên Giang) đã tử vong.

Vụ tai nạn xe khách BKS: 51B-229.30 trên đèo Hải Vân làm một người tử vong và nhiều sinh viên bị thương.

Hiện các nạn nhân đang được đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chăm sóc.

Riêng tài xế Minh và phụ xe là Ngô Văn Long (21 tuổi, trú xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) bị thương nhẹ.

Tài xế Minh khai với Cơ quan công an, trong lúc đang đổ dốc đèo Hải Vân thì xe bị mất phanh, lao xuống vực nên tôi đã cố cho xe tựa vào sườn núi nhưng không được, sau đó đánh lái tránh xe ngược chiều lao vào taluy và sau đó xe bị rơi xuống vực.

Hiện nguyên nhân vụ TNGT xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân đang được làm rõ.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, đơn vị đã nhanh chóng triển khai lực lượng và phương án cứu hộ cứu nạn để ứng cứu kịp thời các nạn nhân; đồng thời huy động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng để đề phòng xe khách xảy ra sự cố cháy nổ trong lúc cứu hộ.

Hiện chiếc xe khách đã được lực lượng cứu hộ cẩu từ vực đèo lên mặt đường QL1A.


Anh Khoa
.
.
.