Xe khách bốc cháy trên đèo Hải Vân, nhiều du khách thoát nạn

Thứ Năm, 15/02/2018, 15:11
Một chiếc xe du lịch chở du khách nước ngoài trên đường từ Hội An đi TP Huế đã bốc cháy dữ dội khi đến khu vực đèo Hải Vân (đoạn thuộc địa phận phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h05 ngày 15-2, chiếc xe du lịch BKS 43B-025.31 do tài xế Lê Thanh Quốc điều khiển đến km 904+100 QL1A (phía nam đèo Hải Vân) thì xảy ra hoả hoạn. 

Người đi đường đã phát hiện có khói bốc lên từ phía đuôi xe nên bám theo xe hô hoán. Cùng lúc này, một số hành khách ngồi ở hàng ghế sau cũng phát hiện ngọn lửa bốc lên nên đập vào thành xe để báo cho lái xe.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã nỗ lực cứu xe... Ảnh Việt Nguyễn

Ngay lập tức, tài xế Lê Thanh Quốc tấp xe vào bên đường để dừng xe khẩn cấp, đồng thời mở các cửa lên xuống để mọi người thoát ra ngoài. Phần lớn hành lý của hành khách cũng được đưa ra khu vực an toàn trước khi ngọn lửa bùng phát.

Lực lượng Cảnh sát PCCC cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai công tác chữa cháy. Tuy nhiên, lúc này, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ chiếc xe. Mặc dù lực lượng chữa cháy đã rất nỗ lực, nhưng chiếc xe du lịch loại 29 chỗ ngồi đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chiếc xe đã bị thiêu rụi 

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, Công an quận Liên Chiểu và Trạm CSGT Cửa ô Kim Liên (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) đã đến hiện trường để điều tiết giao thông, không để xảy ra ách tắc trên đèo Hải Vân và phối hợp hỗ trợ cho các hành khách.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thân Lai
.
.
.