Công an Đà Lạt ra quân xử lý nghiêm nạn xe dù, bến cóc

Thứ Sáu, 16/11/2018, 09:47
Sau khi Báo CAND có bài “Nhiều nhà xe ở Đà Lạt tự lập bến cóc”, Công an TP Đà Lạt đã khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Ngày 16-11, Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh, Thanh tra Sở GT&VT và các lực lượng liên quan mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các vi phạm về “xe dù, bến cóc”, hoạt động vận tải không có giấy phép. 

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hùng, từ đầu năm 2018, Đội CSGT Công an TP Đà Lạt đã yêu cầu 36 doanh nghiệp và nhà xe trên địa bàn cùng các vùng lân cận có tuyến chạy qua Đà Lạt viết cam kết nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, trong thời gian qua, lợi dụng lực lượng CSGT mỏng và thời gian vào lúc đêm khuya, vẫn còn một số nhà xe tại Đà Lạt lén lút động trá hình, đón trả khách không đúng nơi quy định. 

Trong những ngày qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều nhà xe vi phạm, trong đó lớn nhất là lỗi đậu đỗ, đón và trả khách không đúng nơi quy định. 
Lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm

Bên cạnh việc tiếp tục mời các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tới để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về giao thông, Đội CSGT Công an TP Đà Lạt sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những nhà xe vi phạm, nhất là tình trạng lập “bến cóc”, “xe dù” hoạt động trá hình dưới dạng hợp đồng vận chuyển hành khách. 

Lãnh đạo Công an TP Đà Lạt cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Công an từng phường có các nhà xe đang hoạt động trên địa bàn tăng cường công tác quản lý, tuyệt đối không để tồn tại các điểm đón, trả khách trái phép, yêu cầu các nhà xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Cùng với đó, Công an TP Đà Lạt cũng đang tập trung xử lý các xe quá khổ, quá tải, hết hạn đăng kiểm, không đủ điều kiện lưu thông… thường hoạt động vào ban đêm tại vùng ven Đà Lạt. 

Trước đó, ngày 12-11, Báo CAND đã có bài “Nhiều nhà xe ở Đà Lạt tự lập “bến cóc”, để phản ánh tình trạng trên.
CSGT Đà Lạt xử lý một trường hợp đậu đỗ không đúng quy định
Khắc Lịch
.
.
.