Còn nhiều tồn tại trong việc đào tạo, sát hạch lái xe tại Kiên Giang

Thứ Năm, 03/10/2019, 08:34
Theo kết luận kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc đào tạo, sát hạch lái xe tại Kiên Giang còn nhiều tồn tại. Đối với xe tập lái, tại thời điểm kiểm tra, Trường Cao đẳng Kiên Giang vắng 10 xe tập lái.

Trong đó có 4 xe tập lái hợp đồng hạng C, 1 xe tập lái hợp đồng hạng D hết hạn giấy phép xe tập lái. Trường Cao đẳng nghề Kiên Giang và Trường Cao đẳng Kiên Giang lưu trữ thiếu thành phần hồ sơ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp…

Liên quan đến việc cấp đổi GPLX, vẫn còn một số tồn tại như: giấy khám sức khỏe không có đầy đủ kết quả (một số hồ sơ có giấy khám sức khỏe không có kết quả xét nghiệm Amphetamin, Methamphetamin, Marijuana).

Đối với công giám sát các kỳ sát hạch, có kỳ sát hạch lái xe môtô được kiểm tra tại Trung tâm sát hạch lái xe loại 3 thuộc Trường Cao đẳng Kiên Giang, sát hạch viên trong phòng lý thuyết không thực hiện đúng quy trình tại một số thời điểm.

Để khắc phục những tồn tại trên, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Sở GTVT Kiên Giang tăng cường giám sát các kỳ sát hạch lái xe ôtô và môtô đối với các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh...

Phạm Huyền
.
.
.