Có những lỗi tuyệt đối không được vi phạm trong bài thi thực hành lái xe

Thứ Sáu, 17/08/2018, 08:29
Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp về công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe (GPLX).

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền cho biết, giáo trình đào tạo lái xe hiện nay đã tham khảo của Hàn Quốc, có các tình huống như lái xe qua đường dốc, qua đường giao nhau, qua đường sắt…

Thời gian qua, các cơ quan đã tiếp tục tham khảo thêm nhiều giáo trình của Nhật Bản, Mỹ, Singapore để bổ sung, cập nhật các kiến thức mới về xe ôtô, hệ thống báo hiệu đường bộ cũng như các nội dung liên quan đến đạo đức người lái xe, văn hóa giao thông.

Liên quan đến công tác sát hạch lái xe, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) đề nghị tăng số lượng câu hỏi trong bộ câu lý thuyết từ 450 câu lên 500 câu song song với việc tăng số lượng câu hỏi trong mỗi bài thi. Hình ảnh trong phòng sát hạch lý thuyết cũng như hình ảnh một số bài sát hạch lái xe trong sân sát hạch phải được kết nối đến các Sở GTVT và các cơ quan quản lý để có thể theo dõi, giám sát trực tiếp. Đặc biệt, quy định sát hạch lái xe trên đường giao thông công cộng sẽ được sửa đổi theo hướng tăng từ 2km lên 3km.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan chức năng cần tiếp tục nghiên cứu đổi mới công tác sát hạch cả về học lý thuyết và thực hành. “Phải giám sát cả chương trình, thời gian và chất lượng dạy học. Cần kiểm tra lại nội dung giáo trình xem đã đầy đủ chưa, chất lượng như thế nào. Kế đó, cần kiểm tra, giám sát chất lượng giáo viên; Giám sát học viên học có đầy đủ, nghiêm túc hay không”, Bộ trưởng nói, đồng thời nhấn mạnh các giải pháp như gắn thiết bị giám sát hành trình trên xe, quản lý giờ học thông qua dấu vân tay; Lắp camera toàn bộ phòng thi lý thuyết, đảm bảo không có góc khuất, điểm mù.

Đối với thực hành, tại phần thi trên sa hình cần phân loại những lỗi tuyệt đối không được vi phạm, nếu vi phạm là đánh trượt...

Đặng Nhật
.
.
.