Chưa thu phí dịch vụ sử dụng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ Km65+000 - Km131+500

Chủ Nhật, 02/09/2018, 16:12
Các phương tiện đi từ Nút giao Quảng Ngãi - Nút giao Bắc Quảng Ngãi - Nút giao Tam Kỳ và ngược lại sẽ không phải nộp phí dịch vụ đường bộ.

Như Báo CAND đã đưa tin, sáng 2-9, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các địa phương liên quan đã tổ chức thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Việc khai thông tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế và các tỉnh, thành phố miền Trung; đồng thời, mở thêm nhiều cơ hội đầu tư vào khu vực vốn còn nhiều khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, nâng cao đời sống của người dân địa phương và các vùng lân cận.

Đặc biệt, tuyến cao tốc còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho người dân khi QL1A bị chia cắt trong mùa bão lũ.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một trong những dự án trọng điểm quốc gia và là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư, quản lý khai thác.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được thông xe toàn tuyến vào ngày 2-9-2018.

Dự án được khởi công ngày 19-5-2013, trong đó đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ (Km0+000 - Km65+000) đã được đưa vào khai thác, thu phí từ 0h ngày 3-8-2017.

Để thực hiện theo đúng các quy định, VEC đã ban hành mức phí dịch vụ sử dụng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn Km0+000 - Km131+500).

Trong thời gian chờ sự đồng ý của cấp có thẩm quyền, VEC sẽ chưa thu phí sử dụng dịch vụ đối với đoạn tuyến Tam Kỳ - Quảng Ngãi (Km65+000 - Km131+500).

Để bảo đảm công tác thu phí được thực hiện theo phương thức “Thu phí kín”, VEC sẽ bố trí thu phí như sau: phương tiện đi từ Nút giao Quảng Ngãi - Nút giao Bắc Quảng Ngãi - Nút giao Tam Kỳ và ngược lại sẽ không phải nộp phí dịch vụ đường bộ.

Đối với các phương tiện đi từ Nút giao Túy Loan - Nút giao Phong Thử - Nút giao Hà Lam - Nút giao Tam Kỳ - Nút giao Bắc Quảng Ngãi - Nút giao Quảng Ngãi và ngược lại chỉ thu phí dịch vụ đường bộ theo bảng phí của 65km đoạn tuyến JICA đã thu từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, VEC cũng công khai số điện thoại đường dây nóng 19001777 để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, thông báo sự cố,… xảy ra trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ngọc Thi
.
.
.