Ngày 6-5, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho hay, trong dịp cao điểm lễ vừa qua, hãng đã khai thác hơn 1.600 chuyến bay với chỉ số đúng giờ OTP đi đạt 94%, tăng 2,4% so với cùng kỳ và OTP đến đạt 91,2%, tăng 7,7% so với cùng kỳ.

Số lượng chuyến bay tăng mạnh trong đợt cao điểm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, đặc biệt là tại 3 sân bay căn cứ Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Trong đó, riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines phục vụ khoảng 16.000 đến 18.000 lượt khách mỗi ngày. 

Đây là các chỉ số tích cực tiếp nối theo chuỗi kết quả khai thác tốt của Vietnam Airlines trong quý I-2017. 3 tháng đầu năm, hãng đã thực hiện gần 34.500 chuyến bay an toàn, vượt 1,3% kế hoạch quý. 

Chỉ số đúng giờ OTP đi được nâng cao, đạt 91,6%, tăng 6,2 điểm so với cùng kỳ và vượt 3,6 điểm so với mục tiêu quý. Vietnam Airlines vận chuyển trên 5 triệu lượt khách, tăng 9,3% so với cùng kỳ và gần 76.000 tấn hàng hoá, tăng 23% so với cùng kỳ 2016.

Đặng Nhật