Cầu Thăng Long trước ngày thông xe

Thứ Ba, 05/01/2021, 19:25
Chỉ còn 2 ngày nữa, cầu Thăng Long sẽ chính thức được thông xe. Hiện tại, các công nhân đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng của dự án.


Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long được triển khai vào ngày 16/8/2020, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm Chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng. 

Đến nay, các kỹ sư, công nhân đang gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng như sơn kẻ mặt đường, hộ lan… đáp ứng yêu cầu của Bộ GTVT và sẵn sàng cho ngày thông xe 7/1 tới đây.

Dưới đây là một số hình ảnh dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long do PV ghi nhận được trước ngày thông xe:

Chân cầu Thăng Long phía Đông Anh.
Cầu Thăng Long từ hướng vành đai 3.
Việc thông xe cầu Thăng Long sẽ phục vụ được hai mục đích: Thứ nhất là đồng bộ hệ thống giao thông với đường vành đai 3, thứ hai giảm tải cho phía cầu Nhật Tân.

Cầu Thăng Long đã 2 lần được sửa chữa vào năm 2009 và 2013, đoạn cầu vượt sông dài 1.680m gồm 15 nhịp giàn thép gồm hai tầng đường sắt và đường bộ.

Các công nhân tiến hành phủ keo để trải thảm hành lang hai bên thành cầu.
Máy nện làm phẳng và chắc mặt cầu.
Tiến hành trải thảm hành lang hai bên.
Để sửa chữa mặt cầu Thăng Long, các kỹ sư đã áp dụng giải pháp bản mặt cầu bêtông UHPC tức là bêtông siêu tính năng liên hợp với bản mặt thép trực hướng để gia cường bản mặt thép, giảm võng, giảm biến dạng, giảm rung cho mặt cầu và tạo ra lớp làm việc, đồng thời giữa bê tông UHPC siêu tính năng và bản mặt thép. 
Hệ thống đèn hiệu phản quang đã được lắp đặt.
Hệ thống đèn chiếu sáng hai bên là đèn LED.
Các kỹ sư đo đạc lại lần cuối độ phẳng của mặt cầu
Sơn kẻ giải phân cách.
P.Sơn
.
.
.