Xe khách nổ lốp tông liên hoàn, 2 người tử vong

Thứ Bảy, 27/07/2019, 16:39
Khoảng 8h30 phút ngày 27/7 tại chân cầu Bãi Cháy (phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) xảy ra vụ TNGT liên hoàn do xe khách 45 chỗ bị nổ lốp, mất lái đâm vào xe bán tải, tông hàng loạt xe máy và chỉ dừng lại khi lao vào nhà dân. Vụ tai nạn khiến 5 người bị thương nặng, trong đó có 2 người đã tử vong

Theo người dân chứng kiến, vụ TNGT liên hoàn ở chân cầu Bãi Cháy (phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) xảy ra vào khoảng 8h30 sáng nay. Chiếc xe khách 45 chỗ của nhà xe Hùng Đức BKS 14B-019.29 tuyến Vân Đồn – Cửa Ông – Mỹ Đình khi đi đến chân cầu Bãi Cháy bất ngờ bị nổ lốp húc vào xe bán tải, sau đó va vào một loạt xe máy khiến các xe này văng sang làn đường ngược chiều. Xe khách tiếp tục lao lên vỉa hè húc vào một dãy xe máy dựng ở đây và chỉ dừng lại khi đâm vào nhà dân.

Tại hiện trường la liệt người bị thương, xe máy vỡ vụn. Sau khi chứng kiến thảm cảnh kinh hoàng trên, người dân vội vàng bế, đưa các nạn nhân vào ven đường chờ xe cấp cứu. Vụ tai nạn liên hoàn khiến 5 người bị thương nặng.

Khẩn trương huy động lực lượng cấp cứu nạn nhân 

Trưa 27/7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay khi nhận được tin  Bệnh viện khẩn trương bố trí 2 kíp cấp cứu ngoại viện nhanh chóng chuẩn bị phương tiện, máy móc thiết bị hỗ trợ vận chuyển cấp cứu đưa bệnh nhân đến viện kịp thời. 

Khoảng 8h55 ngày 27/7, kíp thường trực cấp cứu của Bệnh viện lần lượt tiếp nhận 5 nạn nhân bị thương nặng.

Xác định đây là trường hợp tối khẩn cấp, kíp trực cấp cứu do BSCKII Nguyễn Huy Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện trực tiếp chỉ huy đã lập tức kích hoạt quy trình Báo động đỏ toàn viện và nhanh chóng chỉ đạo tập trung mọi lực lượng cứu sống người bệnh

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh kiểm tra tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân

Trong 5 trường hợp tiếp nhận, 2 trường hợp là Lê Văn T. (58 tuổi, trú tại phường Yết Kiêu) và Trần Thị Th. (49 tuổi, trú tại phường Hà Lầm) đã tử vong ngoại viện. Dù đã được kíp trực nỗ lực cấp cứu ngừng tuần hoàn trong gần 1 tiếng đồng hồ nhưng do tình trạng đa chấn thương vô cùng phức tạp, mất quá nhiều máu nên không thể qua khỏi.

3 trường hợp còn lại hiện đang nằm theo dõi và điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình. 

Theo các bác sĩ, nặng nhất là trường hợp của bệnh nhân Phạm Thị Thùy Nh. (36 tuổi, trú tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long) bị đa chấn thương phức tạp, chấn thương sọ não, vỡ xương trán, chấn thương hàm mặt, chấn thương ngực kín, gãy xương sườn, tràn khí màng phổi, gãy xương quay tay, vỡ gan độ I… đã được các bác sĩ thực hiện giảm đau, cầm máu, chụp chiếu kiểm tra và tiến hành hội chẩn liên khoa để có phương án xử trí tốt nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu thăm hỏi, động viện nạn nhân trong vụ tai nạn

Hai trường hợp còn lại là Nguyễn Trọng Ng. (39 tuổi, trú tại Thái Bình) bị đa chấn thương, chấn thương ngực kín tràn khí dưới da bên phải, vỡ gan độ II, chấn thương phần mềm nhiều nơi và Phạm Văn L. (69 tuổi, trú tại phường Yết Kiêu) bị rách vành tai trái kèm chấn thương nhiều vùng cơ thể đều được xử lý vết thương, giảm đau và chụp chiếu kiểm tra toàn diện.

Hiện các bệnh nhân đang được theo dõi liên tục, điều trị tích cực và kiểm soát tình trạng tổn thương để tiến hành mổ cấp cứu kịp thời.

Trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các nạn nhân.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 27/7, Đại tá Vũ Đức Tính, Trưởng Công an TP Hạ Long cho biết, ngay khi vụ tai nạn xảy ra, Công an TP Hạ Long đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn, khắc phục sự cố và phân luồng giao thông. Qua kiểm tra, tài xế xe khách Nguyễn Xuân Hưng không dương tính với nồng độ cồn và ma túy.

Hiện Cơ quan Công an vẫn đang trưng cầu giám định nên chưa xác định được nguyên nhân gây ra tai nạn có phải là do mất phanh hay không. Nếu do mất phanh là sự cố bất ngờ, trong khi chờ làm rõ nguyên nhân, chưa tạm giữ đối với tài xế.

Hiện Công an TP Hạ Long đã chuyển vụ việc cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ.



Trần Hằng
.
.
.