Theo báo cáo của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, trên tuyến đường Hồ Chí Minh từ Km 445+00-503+00 qua địa bàn tỉnh Hoà Bình hiện đã bị hỏng cục bộ nên Ban Quản lý dự án 3 đã lựa chọn nhà thầu thực hiện cào bóc sửa chữa tái chế thi công. 

Xe cào bóc mặt đường nhựa tại km 447+76 đường Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, trước đây, công nghệ làm đường theo cách truyền thống thì sau một thời gian mặt đường bong tróc, khi sửa chữa phải vận chuyển đổ vật liệu hỏng đi. Nhưng nay áp dụng công nghệ mới này đều trượt tiêu những thứ đó, đồng thời tái chế lại toàn bộ vật liệu hỏng đó và thảm lại mặt đường ngay lập tức.

Hơn nữa bộ công nghệ tái chế mới này sẽ xử lý được vấn đề nâng cao độ mặt đường. Đây là ưu điểm đặt biệt của công nghệ tái chế mới của Đức. Cũng theo ông Huyện, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã áp dụng công nghệ làm đường này tại tuyến quốc lộ 2 và quốc lộ 6 cho thấy áp dụng công nghệ này là rất tốt. 

Công nghệ này tiến tới sẽ được áp dụng trong công tác bảo trì tại các tuyến quốc lộ lớn, đường cao tốc nó rất phù hợp công tác bảo trì đường bộ, cũng như kéo dài tuổi thọ đường bộ. 

Nguyễn Hưng