Không cần thiết phải khoan mặt đường nhựa

Thứ Sáu, 28/10/2005, 10:50
Việc "đục" đường nhằm mục đích cắm những dãy cọc để căng bạt khi thi công. Nhưng, thực tế việc đóng cọc trên đường bê tông nhựa căng bạt để thay đất trồng hoa kiểng là không cần thiết vì chỉ cần trồng cột trụ bên trong phần đất của bồn hoa cũng đảm bảo thi công bình thường.

Tháng  8, công trình nâng cấp tiểu đảo đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh được khởi công. Điều lạ nhất là: Chỉ việc đào lấy đất đã hết mầu mỡ, thay vào phần đất mới để trồng hoa và cỏ, phục vụ Tết Dương lịch và Tết cổ truyền 2006 và nâng cấp phần lề của khuôn viên so với mặt đường, những người thi công đã sử dụng phương tiện cơ giới đục mặt đường bê tông nhựa nóng trên 300 lỗ, rộng 1,2cm đến 1,8cm, sâu đến 30cm. Việc làm vô ý thức này sẽ làm mặt đường hư hỏng nhanh chóng sau mùa mưa.

Những người thi công thì cho là: Việc "đục" đường nhằm mục đích cắm những dãy cọc để căng bạt khi thi công. Nhưng, thực tế việc đóng cọc trên đường bê tông nhựa căng bạt để thay đất trồng hoa kiểng là không cần thiết vì chỉ cần trồng cột trụ bên trong phần đất của bồn hoa cũng đảm bảo thi công bình thường.

Chúng tôi thấy rằng việc làm hỏng một phần đường Phan Xích Long cần được xử lý nghiêm túc

PV
.
.
.