Cảnh báo tai nạn giao thông tại điểm đen đường 38

Thứ Bảy, 02/12/2017, 09:43
Đường 38 đoạn qua địa bàn thôn Bái Hạ, xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã được đầu tư nâng cấp, mặt đường đã được mở rộng, tuy nhiên thời gian trở lại đây lưu lượng các phương tiện vận tải qua đây ngày một đông, trong đó có những xe tải trọng lớn đã làm cho mặt đường bị xuống cấp, độ ma sát giảm khiến tại đây xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.


Hiện người dân và các phương tiện qua đoạn đường này đang rất lo lắng về nguy cơ xảy ra tai nạn, đặc biệt vào những ngày mưa hoặc ngày có sương mù.

Từ đầu năm 2017 đến nay, tại km4+800 thuộc đường 38 đoạn chạy qua thôn Bái Hạ, xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Một số cột mốc đường đã bị xe húc đổ trước khi lao xuống sông. Mặt đường tại đây trơn, bóng, độ ma sát và độ bám đã giảm. 

Người dân tại đây luôn cảm thấy bất an. Không chỉ lo lắng cho người thân của gia đình, làng xóm, mà còn lo lắng cho các phương tiện qua đây, đặc biệt vào những ngày mưa hoặc những ngày có sương mù… 

Đã từng sống tại đây nhiều năm, chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, anh Vải như bao người dân khác ở thôn Bái Hạ, xã Toàn Thắng vẫn không thể quên được những nỗi ám ảnh về tai nạn. 

Anh Vải cho biết: “Đường ở đây đẹp, tuy nhiên do có lối rẽ từ trong làng ra đường, khi xe đi qua đây do phóng nhanh, không quan sát được, gặp tình huống xe của người dân trong ngõ đi ra dễ giật mình từ đó gây ra tai nạn… thời gian xảy ra tai nạn thường vào các ngày mưa hoặc có sương mù, khi đó tầm quan sát hạn chế, đường trơn nên hay xảy ra tai nạn, có ngày xảy ra đến 2 vụ!”. 

Anh Vải kiến nghị Ban An toàn giao thông cần có biển báo giảm tốc độ ở hai đầu trước khi xe đi vào khu vực hay xảy ra tai nạn này…

Sau khi có kiến nghị lên Ban an toàn giao thông tỉnh Hải Dương của người dân địa phương và lực lượng CSGT Công an huyện Gia Lộc, chiếc biển cảnh báo tai nạn và gờ tôn lượn sóng cũng được lắp đặt. Tuy nhiên tai nạn giao thông vẫn xảy ra, chưa có dấu hiệu giảm. Vị trí thường xảy ra tai nạn lại lại tiến lên một đoạn không xa vị trí cắm biển theo hướng Gia Lộc – Thanh Miện.

Đã từng tham gia giải quyết nhiều vụ tai nạn giao thông tại tại km4+800 thuộc đường 38 đoạn chạy qua thôn Bái Hạ, xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, Thiếu tá Phạm Quý Gia, Đội trưởng CSGT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết: “Từ đầu năm đến nay đã xảy ra 9 vụ tai nạn, trong đó những vụ nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Có vụ làm chết 2 người, vụ làm chết 1 người… Ngoài ra, nhiều vụ xảy ra do người dân và các chủ phương tiện tự khắc phục được không yêu cầu chúng tôi lập hồ sơ xử lý”.

Từ những thực tế và những kiến nghị của người dân, thiết nghĩ các ngành, các cấp theo chức năng nhiệm vụ cần tiếp tục tham mưu cho Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này. 

Trong khi chờ đợi, người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua đây cần chú ý quan sát, hạn chế tốc độ, đồng thời người dân tại đây cũng cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, không lấn chiếm lòng, lề đường, hay họp chợ, tụ tập đông người để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Văn Tú
.
.
.