Cảng hàng không Cát Bi chính thức tiếp nhận các chuyến bay quốc tế

Thứ Năm, 12/05/2016, 08:37
Bộ Giao thông vận tải vừa có Quyết định 1395/QĐ-BGTVT về việc công bố Cảng hàng không Cát Bi là Cảng hàng không quốc tế.

Theo đó, Cảng hàng không Cát Bi được công bố là Cảng hàng không quốc tế và tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ 0h1 ngày 11-5-2016. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, CHK Cát Bi đã được thành phố Hải Phòng, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đầu tư nâng cấp đồng bộ cơ sở hạ tầng gồm: đường cất, hạ cánh mới, cải tạo hệ thống đường lăn, mở rộng sân đỗ tàu bay, lắp đặt hệ thống đèn đêm, nhà ga hành khách, đài kiểm soát không lưu.

Ngày 12-5, sẽ đưa các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 1 dự án cải tạo, mở rộng khu bay (đường cất, hạ cánh mới, hệ thống đèn đêm, sân đỗ tàu bay mở rộng), nhà ga hành khách (công suất 2 triệu hành khách/năm) vào khai thác (dự án Đài kiểm soát không lưu đã hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2015), đảm bảo khai thác các loại tàu bay A321 đầy tải.

Phạm Huyền
.
.
.