Đề nghị công nhận Cảng hàng không Cát Bi là cảng hàng không quốc tế

Thứ Hai, 09/05/2016, 10:05
Cục Hàng không Việt Nam vừa có Tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc công bố Cảng hàng không (CHK) Cát Bi là cảng hàng không quốc tế. Trong các năm qua, CHK Cát Bi tăng trưởng trung bình đạt trên 20%/năm.

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, CHK Cát Bi đã được thành phố Hải Phòng, Tổng Công ty CHK Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đầu tư nâng cấp đồng bộ cơ sở hạ tầng gồm: đường cất hạ cánh mới, cải tạo hệ thống đường lăn, mở rộng sân đỗ tàu bay, lắp đặt hệ thống đèn đêm, nhà ga hành khách, đài kiểm soát không lưu. 

Dự kiến ngày 11-5-2016 sẽ đưa các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 1 dự án cải tạo, mở rộng khu bay (đường cất hạ cánh mới, hệ thống đèn đêm, sân đỗ tàu bay mở rộng), nhà ga hành khách (công suất 2 triệu hành khách/năm) vào khai thác (dự án Đài kiểm soát không lưu đã hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2015), đảm bảo khai thác các loại máy bay A321 đầy tải. 

Đến hết quý I/2017, giai đoạn 2 của dự án cải tạo, mở rộng khu bay hoàn thành và đưa vào khai thác, CHK Cát Bi đảm bảo khai thác các loại máy bay code E như B777, A330/350. Với điều kiện cơ sở hạ tầng được đầu tư mới như trên và nhu cầu khai thác các chuyến bay quốc tế đi/đến CHK Cát Bi của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải ra quyết định công bố CHK Cát Bi là CHK quốc tế và tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ ngày 11-5-2016.

Phạm Huyền
.
.
.