Cần phát huy tối đa lợi thế sân bay Cần Thơ

Thứ Năm, 13/12/2018, 15:16
Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ chưa đáp ứng được kỳ vọng Bộ GTVT đặt ra. Bởi, lượng hành khách không ổn định và chưa có nhiều chính sách thu hút các hãng khai thác.

Theo Cục hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), năm 2018, lượng hành khách vận chuyển qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ là hơn 830.000 lượt hành khách, tăng 21% so với năm 2013.

Tính bình quân từ năm 2015 đến nay, lượng khách tăng trưởng hàng năm là 25%. Dự báo đến năm 2020, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đón 1,1 triệu hành khách, đến năm 2025 đạt 2,6 triệu và đến 2030 sẽ đạt khoảng 3,3 triệu hành khách. Tuy nhiên, từ khi đưa vào hoạt động đến nay, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ chưa đáp ứng được kỳ vọng Bộ GTVT đặt ra. Bởi, lượng hành khách không ổn định và chưa có nhiều chính sách thu hút các hãng khai thác.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ chưa khai thác hết lợi thế, tiềm năng. 

Tại buổi làm việc của Bộ GTVT với UBND TP Cần Thơ vào chiều 12-12, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục hàng không cho biết: tới đây, Cục hàng không sẽ trình Bộ GTVT có những cơ chế, chính sách giảm các loại phí tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ để tiếp tục thu hút thêm các hãng vào sân bay này. Cục hàng không mong muốn TP Cần Thơ cần có những chính sách ưu đãi, thu hút các hãng hàng không. 

Cục trưởng Cục hàng không lấy ví dụ, một số tỉnh, thành như Hải Phòng, Quảng Ninh và Lâm Đồng có những chính sách hỗ trợ cho việc quảng bá cho các hãng trên kênh truyền hình địa phương hay như miễn phí một số điểm tham quan du lịch. Đặc biệt là cần có sự kết nối hệ thống giao thông đến sân bay như xe buýt, khi đó mới phát huy được hết thế mạnh của sân bay Cần Thơ.

Văn Vĩnh
.
.
.