Cấm xuất cảnh và đi khỏi nơi cư trú đối với tài xế xe Lexus tông đám tang ở Quy Nhơn

Thứ Tư, 17/04/2019, 13:45
Để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông khiến 4 người chết, 6 người bị thương sau khi chiếc xe ô tô Lexus mang biển số "tứ quý 6" đâm vào đám tang ở TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), cơ quan điều tra đã ra lệnh cẩm người lái xe đi khỏi nơi cứ trú và xuất cảnh...

Ngày 17-4, Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên – Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, mặc dù chưa khởi tố vụ án hình sự và bị can, nhưng cơ quan điều tra đã ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và cấm xuất cảnh đối với ông Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi) trú ở phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn – người điều khiển xe ô tô du lịch 7 chỗ ngồi nhãn hiệu Lexus LX570 mang BKS 49X-6666 tông vào đám tang khiến 4 người chết, 6 người bị thương.              

Công an khám nghiệm hiện trường vụ tại nạn.

Trong khi đó ông Phan Phi Hổ – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cho biết, ông Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Pisico Bình Định – một doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh lâm sản xuất khẩu, hiện đang đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội doanh nhân Bình Định, Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định. Khi cơ quan điều tra có thông báo về hành vi vi phạm pháp luật thì Hội doanh nhân Bình Định sẽ xem xét, đề xuất xử lý tư cách, trách nhiệm Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đối với ông Nguyễn Đức Huyện.

Nhiều người dân đến hiện trường tìm hiểu vụ tai nạn.
 

Như Báo CAND đã thông tin, trưa ngày 11-4, ông Nguyễn Đức Huyện điều khiển chiếc xe Lexus mang số “tứ quý 6” đưa tang một cụ ông ở căn nhà 06 Nguyễn Công Trứ, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn. Sau một hồi ngồi bên trong xe chờ đợi, khoảng 13h chiều cùng ngày ông Huyện thao tác kỹ thuật lùi xe Lexus nhưng không hiểu vì sao chiếc xe này lao tới, tông vào đội âm công đang chuẩn bị di quan, hậu quả 4 người tử nạn, 6 người bị thương.

Chiếc xe ô tô Lexus gây ra tai nạn khiến 4 người chết, 8 người bị thương.

Khi đề cập đến nồng độ cồn trong hơi thở, ông Nguyễn Đức Huyện bày tỏ : “Tôi mắc bệnh gút rất nặng từ nhiều năm về trước. Năm ngoái, có người thân hướng dẫn tôi ngâm củ hành tây tím xắt lát với rượu vang để uống một ly nhỏ trước bữa ăn. Trước khi điều khiển xe ô tô Lexus đến chờ đưa tang, tôi cũng có uống 1 ly rượu vang ngâm hành tây tím trong buổi trưa”.

Nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. 

 Sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan công an đã kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của ông Huyện, nhưng chưa công bố kết quả. Đại tá Nguyễn An Ninh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, ngoài việc trưng cầu giám định kỹ thuật xe ô tô, Cơ quan CSĐT đang phối hợp Viện kiểm sát cùng cấp tiến hành điều tra, thu thập các chứng cứ tài liệu có liên quan để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Đức Huyện quỳ tại hiện trường sau khi gây ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Được biết trong Giấy chứng nhận đăng ký do Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cấp, chủ sở hữu chiếc xe Lexus LX570 BKS 49X-6666 là Công ty cổ phần địa ốc ô tô Phương Trang – Chi nhánh Đà Lạt, ở 01 Tô Hiến Thành, TP Đà Lạt, nhưng doanh nghiệp này đã chuyển nhượng cho một người dân ở TP Quy Nhơn trước khi chuyển tiếp cho ông Nguyễn Đức Huyện. Tuy nhiên, các bên chưa thực hiện trách nhiệm chuyển quyền sở hữu theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.