Nhiều xe cố tình dừng đón khách nơi có biển cấm

Thứ Sáu, 13/12/2019, 16:58
Mặc dù có thông báo cấm dừng đỗ xe để đón trả khách, xếp dỡ hàng hoá... đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến cầu Sài Gòn và ngược lại (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm.


Từ ngày 8-12-2019, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh thông báo cấm dừng xe và đỗ xe đối với xe ô tô khách trên đường Điện Biên Phủ đoạn từ nút giao thông hàng xanh đến cầu Sài Gòn và ngược lại. Đến nay, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã xử lý 13 trường hợp, với số tiền xử phạt hơn 9 triệu đồng.

Thông báo được Sở GTVT treo dọc hai bên tuyến đường này, tuy nhiên, theo quan sát của PV Báo CAND, nhiều phương tiện vẫn ngang nhiên dừng và đỗ xe để đón, trả khách dọc đường. 

Nhất là từ buổi chiều cho đến tối, nhiều xe ô tô vẫn dừng xe để đón khách, thậm chí có lúc từ 2 đến 3 xe nối đuôi nhau tấp vào bên đường để đón, trả khách, làm cho nhiều phương tiện lưu thông khó khăn và nhấn còi inh ỏi.

Mặc dù cấm dừng đỗ nhưng xe khách vẫn vi phạm

Ngoài ra, xe taxi cũng thường xuyên dừng đỗ thành hàng dài ở đây để đón khách, nhất là khu vực trước cây xăng Comeco chi nhánh số 3 và cây xăng số 19 (số 178/16 Điện Biên Phủ, khu phố 1, phường 21, quận Bình Thạnh), trước văn phòng xe Thành Bưởi (số 630 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh),…

Việc xe ô tô khách bất chấp quy định cấm để dừng đỗ đón trả khách gây ảnh hướng đến trật tự an toàn giao thông ở khu vực này.

Theo Sở GTVT, việc cấm xe ô tô khách dừng đỗ tại đoạn đường trên đã được công bố chi tiết, trong đó ở phần đường hỗn hợp, tất cả các loại xe khách bị cấm dừng đỗ và cấm đỗ đối với các loại xe khác theo cả 2 hướng lưu thông. Riêng ở phần đường chính ôtô, cấm tất cả các loại xe dừng đỗ ở cả 2 hướng.

Để tiếp tục lập lại trật tự an toàn giao thông trên đoạn đường này, Thanh tra Sở GTVT cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm, đặc biệt là dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020.

Nhân Sơn
.
.
.