Các nhà xe đã chấp hành phương án điều chuyển luồng tuyến

Thứ Hai, 02/01/2017, 17:43
Chiều 2-1, ngày đầu chính thức triển khai thực hiện điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô tại các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội theo phương án của Sở GTVT Hà Nội đã được Bộ GTVT phê duyệt.


Trao đổi cùng PV báo CAND, ông Nguyễn Công Bằng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, theo nắm tình hình chung từ Ban Quản lý các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát và Gia Lâm, Nước Ngầm, các nhà xe thuộc diện phải điều chuyển nhìn chung đã chấp hành nghiêm phương án điều chuyển, phân lại luồng tuyến của Sở GTVT Hà Nội. 

Ông Nguyễn Công Bằng trả lời báo chí.

Ông Bằng cũng thông tin, tại bến xe Mỹ Đình sáng nay, vẫn còn hiện tượng một số nhà xe thuộc diện phải điều chuyển sang các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm vào bến Mỹ Đình đón nhận khách. 

Tuy nhiên,  Ban quản lý bến xe đã tuyên truyền, hướng dẫn các nhà xe này chuyển về đúng tuyến và bến quy định. 

Bảo vệ bến xe Mỹ Đình trực tiếp dùng loa nhắc nhở, tuyên truyền việc điều chỉnh phân luồng tuyến.

Ông Bằng cũng cho biết, hiện tượng một số nhà xe vào không đúng bến theo phương án phân luồng mới chỉ xảy ra vào buổi sáng nay, do các tài xế, nhà xe này chưa nắm rõ nội dung phân lại luồng tuyến. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nên sang đến buổi chiều nay, hiện tượng xe vào sai bến quy định đã không còn xảy ra.

Bến xe khách Mỹ Đình đã trở lại hoạt động thường ngày, không còn cảnh hành khách nháo nhác vì không bắt được xe.
Các xe xuất bến nhịp nhàng.

Trước đó, như báo CAND đã đưa tin, liên tiếp trong hai ngày 30-12 và 31-12-2016, hàng trăm chuyến xe khách của các nhà xe đi các tỉnh:  Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An tại bến xe Mỹ Đình dù xuất bến nhưng nhất quyết không nhận khách, nhằm phản đối phương án phân luồng, chuyển tuyến của cơ quan chức năng TP Hà Nội. 

Tình trạng này đã khiến hàng ngàn hành khách phải “khóc dở, mếu dở” vì không bắt được xe về quê nghỉ Tết Dương lịch. Để giải quyết tình trạng này, chiều 31-12, Sở GTVT Hà Nội tổ chức cuộc họp với 25 nhà xe bỏ chuyến phản đối phân tuyến tại bến Mỹ Đình. 

Tại cuộc họp, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định quyết tâm của Hà Nội trong việc triển khai phương án điều chuyển tuyến, phân lại luồng tuyến tại các bến xe. Mục đích của việc phân lại luồng tuyến này là sắp xếp lại mạng lưới vận tải hành khách liên tỉnh, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô, việc phân luồng chuyển tuyến này không vì lợi ích nhóm. Sở không có sự ưu tiên đối với bất kỳ doanh nghiệp, nhà xe nào mà tất cả vì lợi ích chung của Hà Nội. 

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh những doanh nghiệp, nhà xe nào cố tình chây ì, chống lại phương án điều chuyển, phân luồng tuyến này, Sở GTVT và cơ quan chức năng của TP Hà Nội sẽ xử lý nghiêm khắc.

Tâm Phạm
.
.
.