Xử lý đoàn xe mô tô phân khối lớn đi vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Thứ Hai, 03/05/2021, 15:11

Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 4 thuộc Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ Cục CSGT xử lý đoàn gồm 9 xe phân khối lớn đi vào cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.

Khoảng 8h40 ngày 3/5, Cục CSGT nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về đoàn xe phân khối lớn di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên hướng Hà Nội đi Thái Nguyên với tốc độ cao gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình TTATGT trên tuyến. Cụ thể, đoàn xe chạy trên cao tốc với tốc độ cao, tiếng rít của động cơ và tiếng bô của xe phân khối làm người tham gia giao thông hoảng sợ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ATGT. 

CSGT tạm giữ các phương tiện

Xe phân khối lớn đi vào cao tốc bị tạm giữ

Ngay lập tức Thiếu tá Nguyễn Kim Thi, Đội trưởng đã chỉ đạo lực lượng triển khai đội hình với phương án “đón lõng” để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc, CBCS cũng như người điều khiển mô tô phân khối lớn.

Đến khoảng 9h tại ngày cùng ngày, tại km 68+700, thuộc địa bàn phường Tân Long, TP. Thái Nguyên, tổ công tác đã bắt giữ được được 9 xe mô tô phân khối lớn vi phạm là: xe BMW S1000R biển số 29A1-160.89, xe YAMAHA MTN155 biển số 29E2-656.14, xe YAMAHA YZF155 biển số 29S1-894.81, xe KAWASAKI NINJA 400 biển số 29A1-043.15, xe YAMAHA 599 biển số 17A6-0022, xe HONDA CBR600R biển số 29A1-161.03, xe BMW S1000R biển số 29A1-047.28, xe BMW S1000R biển số 59A3-090.62, xe KAWASAKI biển số 14A1-002.16. 

Các lái xe phân khối lớn cho biết: hẹn nhau trên mạng xã hội đi Bắc Kạn chơi, do quốc lộ 3 cũ đông, chật hẹp đi tốc độ chậm nên đã đi vào cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên cho nhanh. Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ xe đồng thời làm rõ xử lý theo quy định.

Đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên là đường không cho phép xe mô tô, xe máy đi vào. Vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng, tạm giữ phương tiện, tước GPLX 3 đến 5 tháng theo quy định Nghị định 100 của Chính phủ.


P. Thuỷ
.
.
.